Đã chốt xong các đội tham dự giải HNQG 2016

Hôm nay, 15/12, danh sách các CLB tham dự Giải HNQG 2016 cơ bản được xác định. CLB Đồng Nai đã chính thức gửi đơn đăng ký tham dự Giải HNQG và Cúp QG 2016; CLB Cà Mau cũng được thường trực BCH LĐBĐVN chấp thuận cho thi đấu giải HNQG và Cúp QG 2016.

Sau buổi làm việc của Công ty VPF với lãnh đạo CLB Đồng Nai trong chuyến khảo sát, tìm hiểu công tác chuẩn bị mùa giải mới, Công ty VPF đã nắm bắt được khó khăn của CLB, từ đó đã có những trao đổi trực tiếp với lãnh đạo Tỉnh Đồng Nai và CLB Đồng Nai, từng bước tháo gỡ vướng mắc hiện có của CLB. Đến ngày 15/12, CLB Đồng Nai đã chính thức gửi đơn đăng ký tham dự Giải HNQG 2016 và Cúp QG 2016, giờ thi đấu là 15h30, tại sân Đồng Nai. Trước đó, Đoàn khảo sát về cơ sở vật chất sân Đồng Nai đã ghi nhận CLB Đồng Nai đảm bảo điều kiện về các phòng chức năng, mặt sân thi đấu, khán đài để tham dự tại Giải HNQG. Với sự ủng hộ của UBND Tỉnh, Sở VH-TT&DL, CLB Đồng Nai đang bắt đầu triển khai các công tác chuẩn bị về tài chính, đội hình thi đấu…đảm bảo chuẩn bị tốt nhất cho mùa giải mới.

Trong danh sách các CLB tham dự Giải HNQG 2016, Cà Mau cũng là CLB được dư luận quan tâm về việc có được tham dự tại mùa giải chuyên nghiệp 2016 hay không? Trước đó, sau khi nhận được CV 107/TDTT ngày 30/10/2015 của Trung tâm TDTT tỉnh Cà Mau về việc không tham dự Giải HNQG 2016 do khó khăn trong ngân sách địa phương, đích thân ông Võ Quốc Thắng Chủ tịch HĐQT Công ty VPF  đã về Cà Mau, liên hệ làm việc trực tiếp với lãnh đạo địa phương để nắm bắt tình hình, tư vấn những mô hình làm bóng đá chuyên nghiệp để Cà Mau có thể áp dụng, cũng như có những liên hệ bước đầu với Hội doanh nhân Trẻ tại Cà Mau có thể tài trợ cho đội bóng.  Sau những buổi làm việc với Công ty VPF, Cà Mau đã thể hiện quyết tâm sẽ tham dự hệ thống các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam, Sở VHTT&DL tỉnh Cà Mau đã gửi CV 1964/SVHTTDL-TDTT ngày 30/11/2015 đến LĐBĐVN  xin phép được tham dự Giải, Công ty Cổ phần phát triển bóng đá Cà Mau cũng được thành lập và bắt đầu xây dựng kế hoạch để phát triển đội bóng. Cà Mau cũng đang tiến hành mọi công việc chuẩn bị cho cơ sở vật chất, tu sửa sân vận động và sẽ gấp rút hoàn thành các hạng mục vào cuối tháng 3/2016. Sau chuyến khảo sát ngày 11/12/2015 của lãnh đạo LĐBĐVN và Công ty VPF do Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ làm trưởng đoàn, Đoàn khảo sát đã có văn bản đề nghị Thường trực Ban chấp hành LĐBĐVN đồng ý cho phép Cà Mau được tham dự tại các giải bóng đá chuyên nghiệp 2016. Được biết, thường trực LĐBĐVN đã đồng ý với đề nghị này.

Giải HNQG 2016 dự kiến sẽ khởi tranh ngày 9/4/2016, kết thúc 20/8/2016, Giải HNQG sẽ có 10 CLB tham dự gồm: CLB Bình Phước, CLB Huế, CLB TPHCM, CLB Tây Ninh, CLB Phú Yên, CLB Viettel, CLB Nam Định, CLB Đồng Nai, CLB Cà Mau, CLB ĐăkLăk.