LĐBĐVN đã có văn bản chính thức cho Cà Mau tham dự giải bóng đá HNQG 2016

Hôm nay (16/12), LĐBĐVN chính thức có công văn số 1446/LĐBĐVN đã chấp thuận cho CLB bóng đá Cà Mau được tham dự giải bóng đá HNQG 2016 với điều kiện CLB bóng đá Cà Mau phải hoàn tất một số hạng mục về cơ sở vật chất trước ngày 29/02/2016 theo Biên bản kiểm tra, khảo sát. Trường hợp CLB bóng đá Cà Mau chưa hoàn thành các hạng mục đúng thời hạn thì sẽ phải thi đấu trên sân do BTC giải chỉ định cho đến khi hoàn thiện theo quy định của Quy chế bóng đá chuyên nghiệp.

Trước đó, Cà Mau từng có văn bản xin rút sau khi giành quyền lên hạng Nhất do gặp khó khăn trong ngân sách địa phương, vì vậy, đích thân ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch HĐQT Công ty VPF, đã về Cà Mau làm việc trực tiếp với lãnh đạo địa phương để nắm tình hình, tư vấn những mô hình làm bóng đá chuyên nghiệp, cũng như có những liên hệ bước đầu với Hội Doanh nhân trẻ Cà Mau giúp tài trợ đội bóng.

Sau những buổi làm việc với VPF, Cà Mau đã  thành lập Công ty cổ phần phát triển bóng đá Cà Mau để đảm bảo kinh phí hoạt động cho đội. Sau khi khảo sát các điều kiện chuẩn bị của Cà Mau của VFF và VPF vào ngày 11/12 vừa qua thì được biết, toàn bộ đội 1 của CLB Cà Mau đã được Sở VH,TT&DL bàn giao cho Công ty Cổ phần phát triển bóng đá Cà Mau. Ngoài ra, UBND tỉnh đã đồng ý phê duyệt và cấp cho CLB khoản kinh phí 4,6 tỷ để cải tạo mặt sân; sửa chữa, bảo dưỡng, xây một số hạng mục… Sở VH,TT&DL tỉnh Cà Mau đã có cam kết với VFF về việc đảm bảo tiến độ nâng cấp, cải tạo cơ sở vật chất, nếu đến thời hạn cam kết không hoàn thành, Cà Mau sẽ phải thi đấu trên sân trung lập.

Sau chuyến khảo sát này, đại diện lãnh đạo LĐBĐVN do Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ làm trưởng đoàn, Đoàn khảo sát đã có văn bản đề nghị Thường trực Ban chấp hành LĐBĐVN.

Như vậy, ngoài việc chấp thuận của LĐBĐVN về CLB bóng đá Cà Mau được tham dự ở giải bóng đá HNQG 2016 thì LĐBĐVN đã có văn bản số 1445/LĐBĐVN về việc đội bóng đá Bình Định sẽ tiếp tục tham dự giải bóng đá hạng Nhì năm 2016.