Giải hạng Nhất QG Kienlongbank 2015:
Hà Nội thăng hạng, CAND rớt hạng

Chiều nay 29/8, giải hạng Nhất QG – Kienlongbank năm 2015 đã kết thúc với 4 trận đấu cuối cùng của vòng 14. Theo đó, đội Hà Nội đã chính thức xếp thứ Nhất, trong khi CAND đã ngậm ngùi xuống chơi ở giải hạng Nhì vào năm sau.

CLB Hà Nội đã chính thức lên ngôi vô địch giải bóng đá hạng Nhất QG Kienlongbank năm 2015 sau trận hòa với tỷ số 0-0 với đội khách Nam Định trên sân Hàng Đẫy. Thực tế, thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng đã vô địch trước 1 vòng đấu, nên chiều nay họ đã chính thức nâng cao cúp vô địch ở trận đấu cuối cùng của mùa giải, với một cái kết đẹp khi giành được 1 điểm ở ngày đăng quang.

Vô địch giải hạng Nhất với tổng cộng 28 điểm sau 14 trận đấu, Hà Nội cũng là đội duy nhất đoạt vé có mặt ở sân chơi V.League vào năm sau, cùng số tiền thưởng 1 tỷ đồng từ BTC, chưa kể những khoản tiền thưởng lớn từ lãnh đạo CLB và nhà tài trợ của đội bóng.

Trong khi đó, thua chủ nhà Đắk Lắk 0-1 trong trận đấu mang tính sống còn ở cuộc đua trụ hạng trên sân Ban Mê Thuột, đội CAND đã phải ngậm ngùi xuống chơi ở giải hạng Nhì vào năm sau. Đây là một kết quả khá đáng tiếc cho thầy trò HLV Phạm Minh Đức.

Cùng 24 điểm, nhưng đội Huế đoạt giải Nhì do hơn đối thủ TP.HCM ở hiệu số bàn thắng đối đầu, xếp thứ 3 chung cuộc là đội TP.HCM.

KẾT QUẢ VÒNG 14
Đắk Lắk – CAND: 1-0
Phú Yên – Huế: 0-1
Bình Phước – TP.HCM: 1-2
Hà Nội – Nam Định: 0-0

KẾT QUẢ TỔNG SẮP
Nhất: Hà Nội – đoạt vé lên chơi V.League 2016
Nhì: Huế
Ba: TP.HCM
Xuống chơi giải hạng Nhì 2016: CAND