Bình luận vòng 23 Toyota V.League:
Cái đẹp lên ngôi

B.Bình Dương đã chạm một tay vào chiếc cúp vô địch V.League mùa này. Họ tiến gần đến ngưỡng cửa thiên đường bằng một chiến thắng hoành tráng thể hiện đúng phẩm chất của một ông lớn.

Đầu tiên, tôi muốn nhắc đến FLC Thanh Hóa. Đội bóng ấy đã thất bại trước một đối thủ sừng sỏ. Có cảm giác, B.BD và FLC Thanh Hóa như hai tay đua cự phách trên đường đua tốc độ. Điều mà tay đua xứ Thanh thiếu và khiến họ thất bại chính là bản lĩnh ở khúc cua khó. Chấp nhận chơi đôi công với B.BD, FLC Thanh Hóa dường như đã xác định cho mình kịch bản “không thành công cũng thành nhân”, với tư cách là đội bóng chơi đẹp, ngẫu hứng và dám trả giá cho giấc mơ lớn. Như đã nói, cái thiếu của FLC Thanh Hóa chính là sự tinh quái, biết nhu, biết cương đúng lúc khi đối thủ vẫn đang ở trên một tầm. Nhưng, xét một cách công bằng, dù thua ở đất Thủ, nhưng FLC Thanh Hóa đã cống hiến cho NHM một bữa tiệc bóng đá thịnh soạn. Và đương nhiên, những người hâm mộ vốn đội mưa, đội nắng đồng hành với đội bóng xứ Thanh đã không phải u sầu, thất vọng, bởi ít nhất các cầu thủ của họ đã chiến đấu đến tận giới hạn cuối cùng.

Thứ hai là nói về B.BD và chiến thắng hoành tráng giúp họ tiến gần hơn bao giờ hết chiếc cúp vô địch. Có thể nói, việc B.BD giành trọn 3 điểm trước FLC Thanh Hóa là hoàn toàn xứng đáng. Nó thể hiện sự hợp lý về lối chơi cùng bản lĩnh vượt trội của đội bóng đất Thủ. Thậm chí, nhiều người cho rằng, sẽ là bất công nếu B.BD không thắng và không bảo vệ được danh hiệu vô địch mùa này.

Cuộc đua vô địch về lý thuyết vẫn còn tiếp tục với đội bóng đất Thủ. Tất nhiên, ít người tin sẽ có kịch bản B.BD hụt bước. Bởi với phong độ cao, lực lượng hùng hậu và tham vọng được đẩy cao cực đại, thày trò ông Mai Đức Chung đang có mọi điều kiện để biến giấc mơ thành hiện thực. Chiến thắng của đội bóng giàu có và chuyên nghiệp này cũng chính là chiến thắng của V.League, bởi nó sẽ tạo ra động lực để các đội khác phải tự hoàn thiện mình.