HLV Miura "vi hành" giải hạng Nhất QG Kienlongbank 2014

Khác với những lần đi "vi hành" trước đây khi tập trung xem các trận ở V.League, chiều 7/6, HLV Miura đã đến sân Hàng Đẫy để theo dõi trận đấu giữa đội Hà Nội - S.Khánh Hòa, từ đó có những cân nhắc về việc lên danh sách tập trung ĐTQG vào ngày 25/6 tới.

Trận đấu giữa Hà Nội – S.Khánh Hòa được xem là màn đọ sức có tính quyết định đến cuộc đua giành 2,5 vé lên V-League 2015. Hai đội đang mang trong mình tham vọng thăng hạng, vì thế sự máu lửa, quyết tâm là rất lớn. Vậy nên, HLV Miura xem đây là dịp tuyệt vời để có những đánh giá, thậm chí điền thêm tên những cầu thủ được lên tập trung vào ngày 25/6 tới.

Thực tế, hai đội đã cống hiến cho người xem trận cầu nảy lửa với cơn mưa bàn thắng. Dù có bàn tỷ số trước, tuy nhiên Hà Nội đã để S.Khánh Hòa san hòa 1-1 trước khi dẫn ngược 1-2. Tuy nhiên, với quyết tâm níu kéo tấm vé thăng hạng, Hà Nội đã có bàn ấn định tỷ số 2-2 do công của Hùng Dũng ở phút 78.

Một trận đấu rất chất lượng và sau 90 phút, những Đại Đồng, Xuân Thành (Hà Nội) đã để lại nhiều ấn tượng. Trong kế hoạch tuyển quân của mình, HLV Miura nói rằng ông sẽ không bỏ sót tài năng nên những trận đấu ở giải hạng Nhất được ông rất quan tâm.

Hiện nay, nhà cầm quân người Nhật Bản đã phần nào định hình danh sách lên tuyển vào ngày 25/6 tới với khoảng hơn 20 cầu thủ. Một điểm đáng chú ý trong đợt tuyển quân lần này, HLV Miura sẽ gọi những cầu thủ đang có phong độ tốt ở hạng Nhất, V-League. Chính vì thế, những cầu thủ có tên tuổi nhưng phong độ kém trong thời gian qua thì chưa chắc đã có suất trên tuyển.

Theo kế hoạch, vào ngày 25/6 tới, ĐT Việt Nam sẽ hội quân tại Bình Dương và trải qua 6 ngày tập luyện trước khi bước vào trận giao hữu với ĐT Myanmar ngày 2/7 tại sân Gò Đậu (Bình Dương).

Khang Việt