Vòng 11 giải hạng Nhất QG Kienlongbank 2014:
Tăng nhiệt cuộc đua thăng hạng

Chiều qua (7/6), 3 trận đấu muộn của vòng 11 giải hạng Nhất đã diễn ra. Việc XSKT.Cần Thơ là đội duy nhất được hưởng niềm vui nhờ chiến thắng trên sân của Huế khiến cho cục diện cuộc đua thăng hạng trở nên hết sức căng thẳng sau vòng 11.

3 đội đang dẫn đầu BXH là CS.ĐT, Sanna.KH và Huế đều không có chiến thắng trong 3 trận đấu muộn này. Huế thất thủ 1-2 trước XSKT Cần Thơ, còn CS.ĐT không thể vượt qua đội cuối bảng Fico.TN trên sân Cao Lãnh và Sanna.KH đã phải rất nỗ lực mới giữ lại được 1 điểm trong chuyến hành quân đến sân Hàng Đẫy của Hà Nội.

Sau vòng 11, khoảng cách giữa các đội trên BXH là rất sít sao. CS.ĐT vẫn dẫn đầu với 19 điểm nhưng đội đứng áp chót (Đắk Lắk, thứ 7) hiện cũng đã có 13 điểm. Vì thế, cuộc chiến giành 2 suất thăng hạng trực tiếp và 1 suất tham dự trận tranh vé vớt với đội đứng cuối BXH V-League hứa hẹn sẽ rất nóng bỏng ở 3 vòng đấu cuối.

Hiện tại, mới chỉ có 1 đội bóng tại giải hạng Nhất hết cơ hội tranh vé trực tiếp lên chơi ở V-League 2015, đó là Fico.TN. Họ mới chỉ có 8 điểm, ít hơn đội nhì bảng Sanna.KH tới 10 điểm trong khi giải chỉ còn 3 vòng.

Như Thành “tỏa sáng” tại Cao Lãnh
Trung vệ Vũ Như Thành nhận được rất nhiều lời khen ngợi trong màu áo của Fico.TN khi đội này xuất sắc cầm hòa 0-0 trên sân của đội đang dẫn đầu BXH giải hạng Nhất là CS.ĐT. Trong vai trò đội trưởng, sự kinh nghiệm và xông xáo của Như Thành đã giúp anh chỉ huy tốt hàng phòng ngự đội nhà và vô hiệu hóa mọi nỗ lực tấn công của CS.ĐT.

Phong độ tốt của Như Thành cũng giúp Fico.TN trở thành đội bóng đầu tiên kể từ đầu mùa giải 2014 có điểm khi làm khách trên sân Cao Lãnh của CS.ĐT.

Trung Dũng