Hôm nay (11/12), Đoàn khảo sát VFF và VPF làm việc với CLB bóng đá Cà Mau

Chiều nay, 11/12, đoàn khảo sát Công ty VPF đã có buổi làm việc với CLB bóng đá Cà Mau  nhằm tìm hiểu công tác chuẩn bị mùa giải mới của CLB, cũng như khảo sát, kiểm tra, đánh giá cơ sở vật chất thực tế tại đây.

Tại buổi làm việc có ông Trần Hồng Quân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Tạ Quang Hiện, Phó Giám đốc Sở VH, TT&DL; ông Trần Minh Khôi, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần phát triển bóng đá Cà Mau; ông Nguyễn Tiến Lên, Phó GĐ phụ trách Trung tâm thể thao Cà Mau; ông Dương Hữu Cương, Phó GĐ Trung tâm thể thao Cà Mau.

Đại diện LĐBĐVN và Công ty CP BĐCN VN (VPF), có ông Nguyễn Xuân Gụ – Phó Chủ tịch VFF, ông Dương Nghiệp Khôi – Phó Tổng thư ký VFF; ông Cao Văn Chóng, Tổng Giám đốc VPF; ông Nguyễn Nam Tiến, cán bộ Phòng Tổ chức Thi đấu – VPF.

Sau khi nghe thông báo của ông Cao Văn Chóng về đợt khảo sát, kiểm tra cơ sở vật chất theo tinh thần công văn của VPF đã gửi trước đó. Thay mặt CLB bóng đá Cà Mau, ông Trần Minh Khôi đã trao đổi về công tác chuẩn bị rất tích cực, khẩn trương của từ UBND tỉnh, Sở VH,TT&DL Cà Mau. Qua chia sẻ tại buổi làm việc và khảo sát thực tế tại CLB bóng đá Cà Mau thì cơ sở vật chất, sân bãi xuống cấp, thậm chí chưa có phòng chức năng,…

Để chuẩn bị cho mùa giải 2016, toàn bộ đội 1 của CLB đã được Sở VH,TT&DL bàn giao cho Công ty Cổ phần phát triển bóng đá Cà Mau. Ngoài ra, UBND tỉnh đã đồng ý phê duyệt và cấp cho CLB khoản kinh phí 4,6 tỷ để cải tạo mặt sân; sửa chữa, bảo dưỡng và xây một số hạng mục như: xây mới khán đài A di động 200 chỗ ngồi, cabin phòng điều hành, phòng truyền thông, và các phòng chức năng khác…; lắp đặt mới bảng điện tử; nâng cấp hệ thống chiếu sáng theo tiêu chuẩn và đáp ứng yêu cầu của Quy chế bóng đá chuyên nghiệp hiện hành. Mọi công việc chuẩn bị cho cơ sở vật chất, sân bãi đã bắt đầu được triển khai và sẽ gấp rút hoàn thành các hạng mục vào cuối tháng 3/2016.  Sở VH,TT&DL tỉnh Cà Mau đã có cam kết với VFF về việc đảm bảo tiến độ nâng cấp, cải tạo cơ sở vật chất, nếu đến thời hạn cam kết không hoàn thành, Cà Mau sẽ phải thi đấu trên sân trung lập.

Bên cạnh đó, đoàn khảo sát cũng nghe báo cáo về kinh phí hoạt động cho đội bóng cũng như công tác tìm kiếm và vận động tài trợ của Công ty Cổ phần phát triển bóng đá Cà Mau. Theo đó, lãnh đạo CLB Cà Mau cho biết sẽ đảm bảo đủ kinh phí cho đội tham dự tại Giải, hiện CLB Cà Mau đang nhận được sự hậu thuẫn và ủng hộ lớn từ phía Sở VH TT&DL, UBND Tỉnh Cà Mau, ngoài ra, cũng có nhiều doanh nghiệp trên địa bàn ủng hộ đội bóng.

Sau khi khảo sát và tìm hiểu về cơ sở vật chất, công tác chuẩn bị mùa giải mới của CLB Cà Mau, Đoàn khảo sát sẽ có biên bản báo cáo trình lên Ban chấp hành LĐBĐVN, dự kiến vài ngày tới sẽ có kết luận chính thức của Ban chấp hành LĐBĐVN về việc Cà Mau có được tham dự Giải HNQG 2016 hay không.