Ra mắt Công ty Cổ phần phát triển bóng đá Long An

Chiều qua, 12/12, Lễ ra mắt Công ty Cổ phần phát triển bóng đá Long An đã được tổ chức trang trọng tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Long An (Số 9 Trương Định, P.2, TP. Tân An, tỉnh Long An). Theo đó, CLB ĐTLA chính thức đổi tên thành CLB Long An, với mục đích chung là xây dựng một đội bóng mang thương hiệu địa phương phát triển bền vững và chuyên nghiệp.

Hình ảnh của Nhà tài trợ Đồng Tâm đã gắn liền với đội bóng Long An trong suốt 15 năm qua. Dưới sự tài trợ của Công ty CP Đồng Tâm, CLB đã mạnh dạn đầu tư mới về nhân lực cũng như cơ sở vật chất kỹ thuật thiết yếu khác để củng cố và đưa đội bóng phát triển vượt bậc, trở thành mô hình kiểu mẫu đầu tiên cho các đội bóng tại Việt Nam. Ban lãnh đạo Công ty CP Đồng Tâm đã từng cử cán bộ ra nước ngoài tham quan và học hỏi mô hình làm bóng đá chuyên nghiệp tại quốc gia có nền bóng đá phát triển như Argentina, Bồ Đào Nha, Ý… về chọn lọc, áp dụng và xây dựng thành công mô hình CLB bóng đá chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam. Đội bóng với triết lý “Bóng đá trung thực”, sự ổn định cộng với sự quyết tâm đồng lòng của tập thể, cống hiến hết mình trên sân cỏ đã giúp cho CLB luôn mang hình ảnh đẹp trong lòng người hâm mộ.

Tuy nhiên, vì sự nghiệp phát triển chung của bóng đá Long An và theo xu thế phát triển của bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam, Công ty CP Đồng Tâm quyết định trao lại quyền quản lý đội bóng cho tỉnh Long An.

Việc thành lập Công ty CP Phát triển Bóng đá Long An đã được Lãnh đạo tỉnh Long An và Sở VH – TT – DL Tỉnh tính đến trong nhiều năm qua và đến nay chính thức ra đời. Đội bóng sẽ hoạt động và phát triển theo mô hình làm bóng đá của các nước tiên tiến trên thế giới, điển hình là Nhật Bản. Với mong muốn nền bóng đá Tỉnh nhà phát triển kịp xu thế thì rất cần có sự tham gia của tất cả doanh nhân, doanh nghiệp và những người hâm mộ trên địa bàn Tỉnh nói riêng và cả nước nói chung, cũng như những người hâm mộ bóng đá Long An trong và ngoài nước. Với số vốn ban đầu là 30 tỷ đồng, sau khi hoạt động ổn định, công ty sẽ mở rộng phát hành cổ phần rộng rãi, nhằm tăng vốn, để tất cả những người hâm mộ bóng đá Long An có thể trở thành các cổ đông – những người chủ thực sự của đội bóng. Tức là một đội bóng có nhiều ông chủ, hàng trăm nhà tài trợ để CLB phát triển bền vững hơn.

Để chuẩn bị cho mùa giải 2016, Công ty dự kiến sẽ huy động khoảng 40 – 45 tỷ đồng từ các nguồn tài trợ và kinh doanh cho mùa bóng năm 2016. Ngoài ra, Sở VH – TT – DL tỉnh Long An cũng đã đầu tư khoảng 9 tỷ đồng để nâng cấp cơ sở vật chất cho sân vận động của Tỉnh, đảm bảo điều kiện thi đấu cho các đội bóng trong mùa giải mới.  Ngoài ra, các cầu thủ hiện đang ký hợp đồng với CLB Đồng Tâm Long An sẽ được thanh lý hợp đồng và Công ty CP Phát triển Bóng đá Long An sẽ tái ký hợp đồng trong khoảng thời gian còn lại với các cầu thủ, đồng thời sẽ tiếp tục bổ sung thêm một số cầu thủ cần thiết theo nhu cầu của Ban huấn luyện trong thời gian tới.

Link Video Lễ ra mắt Công ty Cổ phần phát triển bóng đá Long An: http://www.vnleague.com/thu-vien/video-clips/163-Le-ra-mat-CLB-Bong-da-Long-An.html