Kết thúc vòng 10 giải hạng Nhất QG – An Cường 2018:
CLB Đồng Tháp bắt kịp Viettel

CLB Đồng Tháp đã làm được điều tưởng chừng như rất khó vào thời điểm này, đó là san bằng được cách biệt điểm số với đội đầu bảng Viettel. Điều này mở ra một cuộc đua rất hấp dẫn ở giai đoạn lượt về…

“Giúp sức” cho thành công trên của CLB Đồng Tháp phải kể đến tên CLB Đắk Lắk. Đội bóng Tây Nguyên đã có một chiều thi đấu tưng bừng, lội ngược dòng giành chiến thắng 3-2 trước Viettel. Đội bóng áo lính có 2 bàn dẫn trước ngay trong hiệp 1. Tuy nhiên, họ lại gục ngã trong hiệp 2 của trận đấu. Đây là trận thua thứ hai liên tiếp của Viettel, và đáng chú ý có hai bàn thua đều ở những phút cuối cùng của trận đấu.

CLB Đồng Tháp không thể bỏ qua cơ hội quý báu để san bằng cách biệt về điểm số với Viettel. Các học trò HLV Công Minh tuy đi làm khách nhưng họ đã “lấn” được chủ là CLB Công An Nhân Dân. Chiến thắng 2-1 của đội bóng xứ sen hồng giúp họ có cùng 20 điểm như Viettel nhưng xếp sau do thua chỉ số phụ. Chiến thắng trên cũng giúp Đồng Tháp bỏ lại hai đối thủ xếp sau là Hà Nội B và Long An với khoảng cách lần lượt 2 và 4 điểm. Hai đội bóng này đều giành chiến thắng ở vòng 10 để nuôi hi vọng bám đuổi, lật đổ các đội dẫn đầu.

Sau vòng 10, vị trí cuối cùng trên BXH không thay đổi khi CLB Công An Nhân Dân vẫn là cái tên “cô đơn” ở đây. Khoảng cách giữa Công An Nhân Dân và XM Fico Tây Ninh là 3 điểm và cả hai đội đang dần bị các đội phía trên bỏ lại khá xa. Đội bóng Công An Nhân Dân mới có một trận thắng nhưng chiến thắng của họ đã diễn ra từ vòng 2.