Vòng 17 Nuti Café V.League 1 – 2018:
Vòng đấu của nhiều bước ngoặt

Nuti Café V.League 1 bước vào giai đoạn nửa cuối có tính chất quyết định. Vì vậy, các trận đấu được dự báo luôn quyết liệt, khó lường. Vòng 17, các đội nhóm cuối và nhóm đầu đều có những trận đấu bước ngoặt…

Gặp CLB Nam Định là trận đấu có tính chất “sống còn” của CLB Sài Gòn trong tình hình hiện nay. Đội bóng đại diện TP.HCM rơi xuống đáy bảng, để chính Nam Định vượt lên với khoảng cách 3 điểm. Vì vậy nếu không thể chiến thắng Nam Định trong trận cầu chiều 1/7, Sài Gòn FC sẽ chìm sâu ở cuộc chiến chống rớt hạng. Tuy mệnh lệnh phải thắng nhưng điều đó không hề đơn giản cho tân HLV Thành Công. CLB Nam Định đang rất hưng phấn và có phong độ cao, sẵn sàng “tạo bất ngờ” trên sân Thống Nhất. Ở tình thế dựa lưng vào tường, CLB Sài Gòn có nhiều động thái về nhân sự trên sân. Liệu sự thay đổi có mang đến chiến thắng thứ 4 cho đội bóng này?

CB TP.HCM cũng có trận đấu rất quan trọng tại Gò Đậu – Bình Dương. Thầy trò HLV Miura đang tìm kiếm chiến thắng đầu tiên kể từ vòng 5 nhằm cải thiện vị trí, không để bị bỏ lại quá xa nơi cuối BXH. Tình thế của CLB TP.HCM bây giờ cũng như Sài Gòn FC khi họ không còn đường lùi, buộc phải chiến đấu “như trận chung kết” ở tất cả các trận đấu còn lại trên hành trình. CLB Becamex Bình Dương là thử thách không đơn giản cho CLB TP.HCM. Đội chủ nhà có thành tích không như ý đầu giai đoạn lượt về và xa dần nhóm đầu. Thầy trò HLV Minh Chiến cần chiến thắng để trở lại, đặc biệt là cần 3 điểm qua đó tạo khoảng cách thật an toàn với nhóm cuối.

Ba đội bóng cùng có 25 điểm và chia sẻ các thứ hạng 2 tới 4 là FLC Thanh Hóa, Sanna Khánh Hòa BVN, Than Quảng Ninh tiến vào khúc cua quan trọng trong cuộc “đánh chiếm” thứ hạng cao mùa giải này. CLB FLC Thanh Hóa đang “hồi sinh” mạnh mẽ sẽ làm khách trước SHB Đà Nẵng. Tuy làm khách nhưng cơ hội chiến thắng của đội bóng xứ Thanh là không nhỏ khi các học trò HLV Đức Thắng đang hưng phấn, có phong độ cao hơn đội chủ nhà có phong độ khá thất thường (vòng 16 thua đậm Nam Định 2-4).

Sanna Khánh Hòa BVN cũng có chuyến làm khách tại Cần Thơ. Thầy trò HLV Đình Tân bắt đầu bắt lại được nhịp điệu chiến thắng của mình. Tuy nhiên, đối thủ của họ lại đang cần chiến thắng để giải tỏa nhiều nỗi bức bối (trận thắng gần nhất của XSKT Cần Thơ diễn ra ở vòng 9), quan trọng nhất là cần 3 điểm nhằm thoát nguy cơ bị lôi xuống nhóm cuối bảng. Còn tại Cẩm Phả, CLB Than Quảng Ninh sẽ tiếp đón đội đầu bảng Hà Nội. Sau “tai nạn” trên sân Thống Nhất, CLB Hà Nội đã trở lại mạch thắng của mình và họ sẵn sàng vượt qua đối thủ để sớm chạm tay vào chiếc cúp vô địch. Còn với Than Quảng Ninh, người hâm mộ đất mỏ chờ đợi thầy trò HLV Phan Thanh Hùng vượt qua “cú sốc” tại Gia Lai ở vòng 16 như thế nào.

Hai trận đấu còn lại của vòng 17 là cuộc đối đầu giữa CLB Quảng Nam – HAGL và Hải Phòng – SLNA. Hai trận đấu trên đều hứa hẹn hấp dẫn, quyết liệt, khó dự đoán. CLB HAGL phải làm khách nhưng họ đang có phong độ tốt, tinh thần lên cao với hai chiến thắng liên tiếp. Đội bóng thêm động lực lớn khi hoàn toàn có thể gia nhập cuộc đua nhóm đầu nếu chiến thắng đội chủ nhà. Tại Hải Phòng, thầy trò HLV Trương Việt Hoàng rất cần chiến thắng để đua cùng các đối thủ phía trên. Đối thủ của họ là một CLB SLNA đang có chuỗi 4 trận thắng liên tiếp, thể hiện bộ mặt khác hoàn toàn so với lượt đi.