Ngày mai (11/4), khai mạc giải hạng Nhất QG – Kienlongbank 2015

Chỉ còn 1 ngày nữa là giải bóng đá hạng Nhất QG - Kienlongbank 2015 khởi tranh trên các sân cỏ cả nước. Ở đấy, các đội bóng sau những ngày tập luyện sẽ ra sân thi tài với rất nhiều háo hức và hứng khởi.

HẤP DẪN TỪ VẠCH XUẤT PHÁT
Thực tế, các đội bóng ở giải hạng Nhất mùa này đã có màn tổng duyệt cách đây 1 tuần ở vòng loại Cúp QG – Kienlongbank 2015. Chắc chắn, mỗi đội đều đã rút ra được những bài học và đánh giá được phần nào về đối thủ nhằm có những đối sách phù hợp khi sân chơi chính thức khởi tranh vào chiều mai (11/4). Cả 8 đội bóng có lẽ đã sẵn sàng tăng tốc ngay từ vòng mở màn.

Trong 4 cặp đấu của vòng 1, màn so tài giữa hai tân binh Phú Yên và Bình Phước được kỳ vọng sẽ rất nóng bỏng. Mới tuần trước, họ đã có cuộc chạm trán nảy lửa ở vòng loại Cúp QG. Khi ấy, đội khách Bình Phước giành vé đi tiếp nhờ chiến thắng 8-7 trong loạt đá luân lưu (hai đội hòa 1-1 sau 90 phút chính thức).

Dù 1 tuần đã trôi qua, nhưng trận thua ấy vẫn là nỗi đau chưa nguôi với thầy trò HLV Đinh Hồng Vinh. Ở vòng mở màn giải hạng Nhất QG 2015, khi tiếp tục có lợi thế sân nhà, Phú Yên đang hạ quyết tâm phải thắng Bình Phước để “rửa hận”.

… CUỘC CHIẾN KHÔNG KHOAN NHƯỢNG
Các đội bóng khác như Nam Định, Huế, Hà Nội, TP.HCM, Đắk Lắk và cả tân binh CAND cũng đều muốn thể hiện khát vọng trong ngày ra quân. Đặc biệt, sau các trận đấu ở Cúp QG vừa qua, các CLB này đã phần nào cho thấy họ chẳng phải là dạng vừa.

Đội chủ sân Hàng Đẫy là Hà Nội dưới sự dẫn dắt của cựu danh thủ Nguyễn Đức Thắng vẫn đang rất ấm ức sau trận thua trên sân Đồng Nai ở Cúp QG hồi tuần trước, nên sẽ tìm cách “trút giận” lên Đắk Lắk khi có lợi thế sân nhà. Tuy nhiên, đại diện Thủ đô muốn thắng các chàng trai Tây Nguyên cũng chẳng dễ, bởi Đắk Lắk là đội hạng Nhất duy nhất đánh bại được đối thủ đang chơi ở

Nam Định cũng đang rất háo hức cho cuộc so kè với tân binh CAND – đội bóng được xem là trẻ nhất giải và vừa có trận thắng TP.HCM cách đây 1 tuần. Thực tế, đội bóng thành Nam được đánh giá rất cao cho suất thăng hạng ở mùa này, và những gì họ thể hiện cách đây một tuần trên sân Chi Lăng trước SHB Đà Nẵng đã minh chứng điều ấy. Trong khi đó, CAND được xem là “nhân tố bí ẩn” của giải năm nay và biết đâu họ sẽ tạo ra bất ngờ lớn trong ngày khai mạc.

Tại sân Tự Do, cuộc cạnh tranh giữa Huế và TP.HCM luôn khiến người ta có nhiều cảm xúc. Nói thế, bởi 2 trung tâm bóng đá một thời giờ vẫn ngụp lặn ở sân chơi hạng Nhất và chưa biết bao giờ mới có thể trở lại được đỉnh cao. Cuộc chiến của họ vì thế chắc chắn không hề khoan nhượng.

Với những cuộc đối đầu ấy, ngày khai mạc giải hạng Nhất năm nay hy vọng sẽ hấp dẫn và nhiều bất ngờ!

1 vé lên V.League, 1 vé về hạng Nhì
Theo điều lệ, kết thúc giải hạng Nhất năm nay sẽ chỉ có một đội giành vé thăng hạng và một đội xuống hạng. Theo đó, đội vô địch sẽ giành quyền lên chơi tại V.League 2016 và đội đứng chót BXH sẽ phải xuống thi đấu ở hạng Nhì mùa tới. Các trận đấu vì thế sẽ rất hấp dẫn và kịch tính.