Thắng Bình Thuận 2-1 trong trận Play-off, Đồng Tháp trụ hạng thành công

Chiều nay, trận play-off 2017 vừa kết thúc trên sân Tam Kỳ, Quảng Nam. Đồng Tháp (xếp cuối hạng Nhất 2017) đã giành trận thắng 2-1 trước Bình Thuận (xếp thứ 4 giải hạng Nhì 2017) để trụ hạng thành công.

Với đội hình được đánh giá mạnh hơn so với Bình Thuận, Đồng Tháp chơi tấn công ngay từ đầu và làm chủ xuyên suốt hiệp 1. Tuy nhiên, đội chủ sân Cao Lãnh không thể đưa bóng vào lưới của Bình Thuận, do vấp phải hàng phòng ngự số đông.

Dù vậy, thế bế tắc của trận đấu đã được phá vỡ ngay đầu hiệp hai cho Đồng Tháp. Từ một pha đột phá dũng mãnh của đồng đội bên cánh trái, Bạch Đăng Khoa nhanh chân dứt điểm mở tỷ số sau đường căng ngang rất khó chịu.

Có lợi thế dẫn bàn và lấn lướt về thế trận nhưng niềm vui của Đồng Tháp chỉ kéo dài được 10 phút. Từ một tình huống phạt góc bên cánh phải, đội trưởng Nguyễn Ngọc Phước bất ngờ gỡ hòa 1-1 cho Bình Thuận.

Sau bàn thua, Đồng Tháp dồn toàn lực lên chơi tấn công trước Bình Thuận. HLV Trần Công Minh cũng tăng sức mạnh hàng công khi đưa Nguyễn Ngọc Anh (số 9) vào sân.

Và bàn thắng quyết định của cầu thủ này đã giúp Đồng Tháp thắng 2-1 trước Bình Thuận. Qua đó, đội chủ sân Cao Lãnh chính thức giành quyền dự giải hạng Nhất 2018.