TP.HCM bỏ xa Nam Định 6 điểm

3 trận đấu sớm vòng 12 giải hạng Nhất QG Kienlongbank 2016 đã khép lại vào chiều qua. Trong đó, đáng chú ý là việc đội đầu bảng TP.HCM đã nới rộng được khoảng cách với đối thủ số 1 trong cuộc đua vô địch là Nam Định lên tới 6 điểm.

Nam Định những tưởng sẽ có trận đấu dễ dàng khi đối thủ của họ chỉ là Cà Mau vốn đang đứng cuối bảng xếp hạng. Nhưng rút cuộc, đội bóng thành Nam chỉ giành được 1 điểm khiêm tốn. Cà Mau mở được tỷ số trước do công của cựu tuyển thủ U23 QG Huỳnh Phúc Hiệp, nhưng Nam Định đã cho thấy bản lĩnh khi có thời điểm dẫn bàn đội chủ nhà. Tuy nhiên, kết quả chung cuộc là hai đội đã phải chia điểm với tỷ số 3-3 và điều này mang đến lợi thế cho các đối thủ trực tiếp của Nam Định.

Thi đấu sau Nam Định, đội đầu bảng TP.HCM có những lợi thế về tâm lý. Đó là chưa kể đến việc, họ được thi đấu trên sân nhà, tiếp đối thủ cũng không quá mạnh là Bình Phước. Cũng chính vì điều này mà không có gì ngạc nhiên khi đội bóng của HLV Lư Đình Tuấn liên tiếp ghi 2 bàn vào lưới Bình Phước. Những cố gắng của đội khách chỉ giúp họ có được 1 bàn thắng và chịu chấp nhận thua với tỷ số chung cuộc 1-2.

Kết quả này mang đến lợi thế cực lớn cho TP.HCM trong việc giành tấm vé thăng hạng trực tiếp ở mùa giải này.  Khoảng cách điểm số giữa TP.HCM với đối thủ số 1 là Nam Định đã được nới rộng thành 6 điểm. Đó là chưa kể đến việc TP.HCM đang có lợi thế về thành tích đối đầu với Nam Định. Điều đáng nói hơn cả là trong khi TP.HCM đang có phong độ cao thì Nam Định có dấu hiệu chững lại khi cuộc đua  đến hồi gay cấn nhất.

Cũng trong chiều qua, đội chủ nhà Huế đã đánh bại đối thủ khá mạnh là Fico Tây Ninh với tỷ số 2-0. Kết quả này không giúp Huế cải thiện được thứ hạng nhưng lại chặn đường đối thủ le lói hy vọng lọt vào Top 3.

Trong chiều nay sẽ diễn ra hai trận còn lại của vòng 12. Trên sân nhà, Đắk Lắk sẽ tiếp Phú Yên. Đội bóng nào giành chiến thắng sẽ củng cố được vị trí, tránh xa nhóm có thể phải xuống hạng. Trong trận đấu còn lại, Viettel sẽ phải gặp đối thủ vô cùng khó chịu là Đồng Nai. Vị trí trên bảng xếp hạng của Đồng Nai kém Viettel nhưng đội bóng được dẫn dắt bởi HLV lão làng Trần Bình Sự lại có thừa kinh nghiệm trong những khúc cua khó. Đây lại là hạn chế lớn nhất của Viettel dù họ được thi đấu trên sân nhà. Tuy nhiên, nếu muốn tham dự cuộc đua giành tấm vé thăng hạng, Viettel chỉ có lựa chọn duy nhất là vào trận với quyết tâm cao nhất để giành chiến thắng.