Trước vòng 2 GĐ 2 Giải HNQG LS 2020:
Thử thách!

Khác với vòng 1, các trận đấu của vòng 2 sẽ cùng diễn ra trong ngày thứ 3 (13/10), trong bối cảnh vẫn có 1 trận của lượt thứ nhất chưa thể diễn ra vì tình hình mưa lũ ở miền Trung. Trận đấu BĐ Huế - Long An được điều chỉnh dời đến 17/10. Trong khi ấy, nhiều đội bóng khác sẽ gặp phải thử thách lớn đơn thuần về chuyên môn tại vòng đấu này.

Tại sân Buôn Ma Thuột, ở nhóm B, Đăk Lăk (11 điểm) tiếp đón Long An (9 điểm, cùng điểm với đội cuối bảng là Đồng Tháp) trong trận đấu sớm nhất (về thời gian). Dù được chơi trên sân nhà, nhưng theo đánh giá của giới chuyên môn, đại biểu cao nguyên vẫn không hề được đánh giá cao hơn trước đối thủ do ở vòng trước họ vừa bị Đồng Tháp chia điểm. Nguy cơ rớt hạng với cả 2 đều còn nguyên, nên đây có thể xem như một trận “chung kết ngược” thú vị mà đội bóng nào thể hiện quyết tâm và lối chơi chặt chẽ hơn sẽ có nhiều cơ hội hơn.

Trong khi ấy, tại sân Tây Ninh, đội chủ nhà XM Fico YTL Tây Ninh (15đ) được đánh giá cao hơn so với một tên tuổi cựu trào của bóng đá Việt Nam là Đồng Tháp (đang đứng cuối bảng với 9 điểm). Dù vậy, việc bị XSKT Cần Thơ chia điểm ở trận trước, cộng thêm việc Đồng Tháp cũng thủ hòa trên sân của Đăk Lăk cho thấy vẫn rất khó đoán định tình hình của cặp này. Một yếu tố khác khiến người ta chú ý vì có thể ảnh hưởng tới diễn biến trận đấu chính là “thái độ” của đội chủ nhà, bởi khoảng cách về điểm số khá lớn hiện tại của họ so với nhóm cuối bảng.

Tại SVĐ 19/8, ở nhóm A, đội chủ nhà S.Khánh Hòa BVN (23đ, tạm xếp thứ 2) đã chứng minh thực lực đáng nể của mình sau khi giành trọn 3 điểm trước Phố Hiến tuần trước. Rõ ràng, sau những động thái kịp thời của các cấp lãnh đạo, tinh thần thi đấu của toàn đội đã tốt lên, và họ vẫn chưa muốn bỏ qua cơ hội đeo bám ở tốp đầu. Bởi vậy, chắc chắn, thầy trò HLV Võ Đình Tân sẽ được đánh giá là có nhiều cơ hội giành trọn 3 điểm hơn so với đội khách An Giang (15đ) – vừa thua Bình Định 0-2 ở vòng đấu trước cũng trên sân đối phương.

Với khoảng cách 4 điểm ít hơn so với Bà Rịa Vũng Tàu, cũng như S.KH.BVN, đội bóng đất võ Bình Định (23đ, hạng 3) cũng tràn đang đứng trước cơ hội rất lớn để có thêm bám đuổi và níu kéo cơ hội thăng hạng. Bởi lý do ấy, các học trò của HLV Nguyễn Đức Thắng tất yếu sẽ tiếp tục đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm khi được đá sân nhà và gặp lại Bình Phước (17đ), dù đối thủ cũng không phải dễ chơi khi chỉ thua sát nút trên sân Bà Rịa ở vòng trước. Trong trận “lượt đi” ngay tại sân đối phương, Bình Định từng giành chiến thắng 1-0, nên khi được đá tại sân nhà, họ cũng xứng được xếp vào “cửa trên” ở trận cầu này.

Một cuộc “đại chiến” được mong chờ ở vòng đấu này diễn ra tại sân PVF, nơi Phố Hiến (20đ) tiếp đội bóng tân binh đang “lên như diều” Bà Rịa Vũng Tàu (27đ). Đang có dấu hiệu hụt hơi trong thời gian gần đây, nên không có gì ngạc nhiên khi thầy trò HLV Hứa Hiền Vinh vẫn bị đánh giá thấp hơn dù được chơi trên sân nhà. Trong khi ấy, đội khách chắc chắn đang tràn đầy hưng phấn và sự tự tin, hướng tới chiến tích thăng liên tiếp 2 hạng trong 2 mùa bóng. Dù vậy, nếu Phố Hiến tìm lại động lực, dốc hết sức để quyết đấu thì đây vẫn sẽ là một thử thách rất đáng kể đối với HLV Trần Minh Chiến và các học trò.

Trận đấu cuối cùng của vòng đấu này tại nhóm B giữa XSKT Cần Thơ (10đ) gặp Huế (15đ) – đội vừa mới vượt qua thử thách mưa lũ để có thể bắt đầu các trận đấu giai đoạn 2 của mình. Cần lưu ý một chi tiết, XSKT Cần Thơ – đang trong “khu vực nguy hiểm” – đã có 2 trận liên tiếp bất bại (thắng An Giang trên sân nhà và hòa Tây Ninh trên sân khách), bởi vậy, họ được cho là không “kém cạnh” bao nhiêu so với một đội khách được cho là ít động lực hơn.