Trước vòng 2 GIẢI HNQG LS 2019:
Gay cấn và khó lường!

Vâng, có lẽ lâu lắm rồi người ta mới thấy giải Hạng Nhất khởi đầu với tình thế ngang tài, cân sức đến như vậy. Trong 6 cặp đấu của vòng 1, chỉ có 3 cặp phân thắng – bại và chỉ đều chênh nhau vỏn vẹn 1 bàn (3 cặp còn lại hòa). Bởi vậy, hoàn toàn chưa thể nhận định gì nhiều về tình thế của giải trước khi bước vào lượt thứ 2 cuối tuần này. Mọi thứ đều thật sự khó lường…

Trong trận đấu sớm nhất vào chiều thứ Sáu (12/4), Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (3 điểm) sẽ đá trận đầu tiên trong tư cách chủ nhà tại SVĐ Vinh (thuộc tỉnh Nghệ An) khi tiếp Huế (1 điểm) – một đội bóng dày dạn kinh nghiệm, lâu năm thi đấu tại 2 giải đấu lớn nhất (V.League và hạng Nhất). 3 điểm “dằn túi” sau vòng thứ nhất là điểm tựa tinh thần để thầy trò HLV Phạm Minh Đức có thể tự tin hơn trước cuộc đối đầu này. Cần nhắc lại một chi tiết: lực lượng chính của đội chủ nhà chính là Hà Nội B – tuyến trẻ của Hà Nội FC – được chuyển giao cho Hà Tĩnh mùa trước từng giành ngôi Á quân. Vì thế, không có gì lạ khi CLB này đang ôm giấc mộng thăng hạng V.League trong thời gian sớm nhất có thể, thậm chí ngay trong mùa này.

Thứ Bảy (13/4), tại Cao Lãnh, Đồng Tháp (1 điểm) – xếp thứ 3 mùa trước – sẽ tiếp XM Fico Tây Ninh (0đ). Đồng Tháp chính là “thế lực” số 1 của bóng đá Đồng bằng Sông Cửu Long một thời (từng 2 lần giành chức VĐQG), với “lò đào tạo” trẻ từng sản sinh ra nhiều tài năng của bóng đá Việt. Bởi vậy, trong cuộc tiếp đón XM Fico Tây Ninh, HLV Trần Công Minh (hậu vệ phải lừng danh của “thế hệ vàng” ĐTVN những năm 90) cũng như khán giả vùng Tháp Mười đang rất khát khao có trận đầu tiên trên sân nhà thật sự trọn vẹn.

Ở trận thứ 2, chủ nhà Bình Phước (0 điểm) được đánh giá là chỉ ngang cơ với tân binh Phù Đổng (1đ) nên cũng rất khó đánh giá phần hơn sẽ nghiêng về bên nào.

Ngày Chủ nhật (14/4), Đăk Lắk (0 điểm) tiếp Phố Hiến (3 điểm) – đội bóng tuy chỉ là tân binh nhưng đã có được trọn 3 điểm ngay trong trận ra mắt (trước Bình Phước). Từng xếp hạng 4 mùa trước, lại chơi trên sân nhà, nên về “lý thuyết”, Đắk Lắk được đánh giá là nhỉnh hơn. Nhưng hoàn toàn không dễ nếu Phố Hiến thể hiện được tinh thần quyết tâm cao độ và đấu pháp chặt chẽ.

Tại An Giang, đội chủ nhà (1 điểm) – 1 trong 3 tân binh của mùa này – cũng từng là một tên tuổi quen thuộc của khu vực ĐBSCL, đang tràn đầy khát khao tìm lại vị thế ngày xưa. Nhưng đối thủ của họ là Long An (3 điểm) lại được đánh giá cao hơn vì mới cách đây 2 năm còn chinh chiến tại đấu trường V.League, đồng thời đã có chiến thắng ở trận ra quân.

Cuối cùng cuộc đối đầu giữa XSKT Cần Thơ, đội mới từ V.League xuống sau mùa giải qua với Bình Định (cũng là một tên tuổi “có máu mặt” tại V.League một thời). Quá khứ đã lùi xa, bây giờ đội bóng đất Võ đang muốn từng bước làm lại dưới sự dẫn dắt của HLV Phan Tôn Quyền. Cả 2 cùng chỉ có được 1 điểm sau vòng đầu tiên, và đây cũng sẽ là một trận đấu khó đoán định kết quả.