Trước vòng 5 Wake-up 247 V.League 1-2019:
Ở hai đầu “chiến tuyến”

Thế “phân cực” của Wake-Up 247 V.League 1-2019 đã dần được hình thành sau 4 vòng đầu tiên, dù còn chưa thật rõ ràng. Nhưng trong bối cảnh hiện tại, các CLB đều đã phải nỗ lực để nhóm trên duy trì tình thế ganh đua, trong khi nhóm dưới cũng tránh rơi vào yếu thế trong cuộc đua đường trường.

Tại vòng đấu thứ 5, trận cầu được đánh giá là tâm điểm sẽ diễn ra sớm nhất, ngay ngày thứ Sáu (12/4) tại sân Gò Đậu, nơi Becamex Bình Dương (7 điểm) tiếp đón TPHCM (10 điểm) – 1 trong 2 đội (cùng với Hà Nội) vẫn bất bại cho tới lúc này. Có một “tổng kết” rằng hễ cứ thay tướng thì y như rằng B.BD cũng chiến thắng ở trận kế tiếp, dù trong tình thế nào. Kết quả 1-0 trước Viettel ở vòng trước là một minh chứng, khi đội quân dưới trướng tân HLV Nguyễn Thanh Sơn giành 3 điểm bởi một bàn thắng gây nhiều tranh cãi. Đối thủ lần này – TPHCM sẽ khó chịu hơn nhiều, nên sẽ rất khó để đội chủ nhà có được trọn vẹn 3 điểm.

Cùng trong ngày thứ 6, Sanna Khánh Hòa BVN, đội mới có được trận thắng đầu tiên ở vòng trước (2-1 ngay trên sân của Dược Nam Hà Nam Định) trở về sân 19/8 để tiếp các nhà ĐKVĐ Hà Nội (vòng trước thắng đậm SLNA tới 4-0). Theo đánh giá của giới chuyên môn, xét một cách toàn diện về chiều sâu lực lượng cũng như phong độ hiện tại, chỉ cần kiếm thêm được 1 điểm cũng đã là thành công với đội bóng phố biển.

Sang ngày thứ Bảy (13/4), sự chú ý sẽ tập trung tại sân Pleiku: Hoàng Anh Gia Lai (3 điểm) gặp Than Quảng Ninh (7 điểm). Trận thua thứ 3 liên tiếp ở vòng trước (trên sân Lạch Tray) đã đẩy HA.GL vào thế khó khăn, đặc biệt về mặt tâm lý. Họ rất cần một chiến thắng, hoặc chí ít là một kết quả hòa ở vòng đấu này để sớm kết thúc chuỗi trận bết bát, dù Than Quảng Ninh (vừa thắng Quảng Nam tại sân Tam Kỳ ở vòng trước) hoàn toàn không dễ chơi. Một trận đấu thật sự rất khó để đoán định kết quả!

Tại sân Hàng Đẫy sẽ là cuộc đối đầu giữa “những người cùng khổ”: tân binh Viettel tiếp Dược Nam Hà Nam Định (cùng mới chỉ có 3 điểm). Lực lượng khá cân bằng, phong độ cũng tương đương, nên cơ sở duy nhất để đội bóng của HLV Lee Heung Sil trông vào chính là yếu tố sân nhà, dù hàng phòng ngự của họ thiếu đi chốt chặn Quế Ngọc Hải.
Ngày Chủ Nhật sẽ diễn ra 3 trận đấu còn lại. Sân Vinh gần đây không còn cái không khí của một “chảo lửa” ngày nào, nhưng vẫn sẽ tạo nguồn lực tinh thần đáng kể để SLNA (7 điểm) quyết giành trọn 3 điểm trước một Thanh Hóa (2 điểm) chưa thoát khỏi lận đận. Trận thua vuốt mặt không kịp (0-4) trên sân Hàng Đẫy ở vòng trước thật sự là một “đòn đau” vào niềm kiêu hãnh của bóng đá xứ Nghệ. Bởi vậy, sẽ là một bất ngờ đáng kể nếu đội bóng xứ Thanh có thể ra về với một kết quả hòa.

Ở sân Lạch Tray, với lợi thế sân nhà kèm theo phong độ khá tốt, Hải Phòng (9 điểm) chắc chắn đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm trước SHB Đà Nẵng (5 điểm). Đây cũng lại là một cuộc đấu trí thú vị giữa những người đồng đội cũ ở ĐTQG cách nay khoảng 2 thập niên: Trương Việt Hoàng và Lê Huỳnh Đức, với ưu thế được cho là nghiêng về đội chủ nhà.

Cuối cùng, tại sân Thống Nhất, Sài Gòn FC (7 điểm) tiếp đón một trong các “cựu vương” V.League nhưng đang thi đấu bất ổn kể từ đầu mùa Quảng Nam (2 điểm). Chẳng có lý do gì để đội chủ nhà không hướng tới một chiến thắng trong bối cảnh hiện tại. Ngay cả “hiện tượng” TPHCM, đội đang xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng cũng chỉ có thể chia điểm với họ ở vòng đấu trước.

Việc vòng 4 chỉ có số bàn thắng trung bình thấp nhất kể từ đầu mùa (1,43 bàn/trận) cho thấy xu hướng chơi bóng của các đội ngày càng thận trọng hơn. Hãy cùng chờ xem, liệu có xáo trộn nào tại cả 2 đầu của bảng tổng sắp sau vòng đấu này hay không.

Masan Consumer (“MSC”) – công ty con của Tập đoàn Masan Group- là một trong những công ty hàng tiêu dùng lớn nhất Việt Nam, hiện đang sản xuất và phân phối nhiều mặt hàng thực phẩm và đồ uống. MSC với nhãn hiệu Nước tăng lực vị cà phê Wake-up 247 là Nhà tài trợ chính Giải VĐQG Wake-up 247 – 2019.