Trước vòng 6 hạng Nhất QG – Kienlongbank 2016:
Thắng là mệnh lệnh với CLB TP.HCM

Tiếp tục bị đội đầu bảng Nam Định tạo khoảng cách 3 điểm, nên thắng là mệnh lệnh đối với CLB TP.HCM trong chuyến làm khách trên sân Đắk Lắk. Nếu không thể giành chiến thắng, khả năng thầy trò ông Lư Đình Tuấn bị đội bóng thành Nam đào sâu thêm cách biệt là rất lớn.

Chuẩn bị rất kỹ để phục vụ mục tiêu thăng hạng, nhưng TP.HCM đã khởi đầu đầy chật vật. Trong đó, đoàn quân ông Lư Đình Tuấn đã phung phí đến 3 trận đấu trên sân nhà khi chỉ bỏ túi được 2 điểm. Các cầu thủ cho biết, họ thường phải đối mặt với sức ép từ khán giả, áp lực của kỳ vọng phải thắng hay thắng đẹp mỗi khi chơi trên sân nhà.

Trong khi đó, họ cảm thấy thoải mái hơn khi chơi trên sân khách. Toàn thắng cả 2 trận trên sân đối phương cho đến thời điểm này là minh chứng rõ nét. Vì thế mà sau khi để Nam Định cầm chân trên sân nhà, TP.HCM tỏ rõ quyết tâm giành trọn 3 điểm trong chuyến làm khách của Đắk Lắk.

Thắng là mệnh lệnh đối với đoàn quân ông Lư Đình Tuấn. Bởi không thắng thì nguy cơ TP.HCM bị Nam Định đào sâu cách biệt là rất lớn. Điều đó hoàn toàn có thể xảy ra khi đội bóng thành Nam ở lượt trận này được chơi trên sân nhà và chỉ phải tiếp Bình Phước.

Dưới quyền điều hành của GĐKT cũng là cầu thủ nổi tiếng một thời Nguyễn Minh Phương, Bình Phước khởi đầu bằng trận thắng Huế giòn giã 4-2. Nhưng 4 trận vừa qua, họ chỉ mới kiếm được 1 điểm và dần rớt xuống đáy BXH.

Rõ ràng, với một đội bóng đang có khí thế cao ngất ngưởng như Nam Định thì việc giành trọn 3 điểm trước một đối thủ đang rơi vào vòng xoáy của nguy hiểm như Bình Phước không phải là nhiệm vụ bất khả thi.

Một trận đấu khác cũng đáng được chú ý ở vòng này là cuộc tiếp đón Huế của Cà Mau trên sân nhà. Dường như sự bỡ ngỡ của lần đầu tiên góp mặt ở sân chơi hạng Nhất đã khiến Cà Mau rơi vào cảnh lúng túng trong công tác xây dựng bộ máy điều hành, dẫn những ảnh hưởng nhất định đến công tác chuyên môn.

Sau 5 trận, đoàn quân của ông Dương Hữu Cường vẫn chưa tìm được chiến thắng nào và đang phải đứng ở vị trí đội sổ. Nhưng hy vọng vào chiến thắng trước Huế đang có phong độ cao là không nhiều cho Cà Mau.