Vòng 10 Toyota V.League 2016:
Sài Gòn FC lo… “chống bão”

Ngay sau trận đấu với Than.QN, ban lãnh đạo Sài Gòn FC đã tức tốc trở về TP.HCM để lên kế hoạch đón tiếp FLC Thanh Hóa vào cuối tuần này. Với Sài Gòn FC, trận đấu với đội bóng xứ Thanh mới chính là thuốc thử thật sự về năng lực tổ chức trận đấu cũng như khả năng chuyên môn của các cầu thủ.

Sài Gòn FC vào guồng sớm là bởi, đối thủ FLC Thanh Hóa vốn có lực lượng CĐV quá hùng hậu ở TP.HCM. Nếu huy động được sức mạnh của mình, các CĐV Thanh Hóa có thể nhuộm vàng khán đài sân Thống Nhất.

Cũng chính vì điều này mà ban lãnh đạo Sài Gòn FC phải lên các phương án nhằm tổ chức trận đấu an toàn tuyệt đối. Quyết định đầu tiên được đưa ra là Sài Gòn FC sẽ lần đầu tiên bán vé tại sân Thống Nhất kể từ khi “chuyển hộ khẩu” vào đây. Điều này sẽ giúp đội bóng kiểm soát tốt hơn về lượng khán giả vào sân để có phương án đảm bảo an ninh, an toàn tốt nhất.

Bên cạnh nỗi lo về an ninh, an toàn, Sài Gòn FC sẽ chính thức bước vào giai đoạn được cho là sóng gió về chuyên môn. Sau thất bại trước Than.QN, Sài Gòn FC sẽ phải đối diện với ứng viên vô địch FLC Thanh Hóa. Đây là điều không dễ dàng bởi đoàn quân của ông Lê Thụy Hải không muốn bị các đối thủ tạo khoảng cách về điểm số hoặc vượt lên.

Giai đoạn vừa qua FLC Thanh Hóa chơi không thật sự tốt và giờ là thời điểm họ không được phép mắc bất cứ sai lầm nào về chuyên môn. Về lý thuyết, Sài Gòn FC là đối thủ “vừa miếng” với đội bóng xứ Thanh và họ sẽ phải chơi tất tay để có được trọn vẹn 3 điểm.

Sau FLC Thanh Hóa, Sài Gòn FC sẽ bước vào hành trình khó khăn. Vòng 11, họ sẽ phải làm khách trên sân của B.BD. Vòng 12, Sài Gòn FC sẽ đến Lạch Tray so tài với đội đầu bảng Hải Phòng. Vòng 13, họ về sân nhà tiếp đối thủ không dễ bị bắt nạt là XSKT.CT.

Với những đối thủ này, cơ hội giành chiến thắng của Sài Gòn FC là không lớn. Đặc biệt với B.BD và Hải Phòng, những đội bóng rất mạnh và đang muốn tăng tốc trong cuộc đua đến ngôi vô địch.

Ngoài ra, phải kể đến việc Sài Gòn FC khá mỏng về lực lượng. Một khi Ngọc Duy, Quốc Long không đạt phong độ cao, Maurice bị bắt chặt thì coi như Sài Gòn FC mất đi 50% sức mạnh.

Cũng chính vì điều này mà ban lãnh đạo đội bóng xác định sẽ phải dốc toàn lực trong giai đoạn được dự báo là có nhiều sóng gió tới đây.