Trước vòng 7 HNQG Bia Sao Vàng 2023/24:
Tốp đầu cực “nóng”

Sự hấp dẫn của giải đang được tăng lên theo từng vòng đấu, thể hiện qua tình thế cực kỳ khó lường của bảng xếp hạng hiện tại: Đội đầu bảng tạm thời (SHB Đà Nẵng) chỉ đang hơn đội xếp thứ 6 vỏn vẹn 3 điểm – vừa bằng khoảng cách 1 trận thắng. Ngay cả giới chuyên môn cũng khó nói trước điều gì trong bối cảnh ấy.

3 trận đầu tiên sẽ diễn ra vào Thứ 7 (16/12).

Tại sân Tự Do, Huế (10đ, tạm xếp thứ 2) – đội bóng đang có phong độ cao từ đầu giải – đón tiếp tân binh Đồng Tháp (4đ). Sau trận thua ở vòng 1, đội bóng cố đô đã có chuỗi 4 trận hết sức thành công với kết quả 3 thắng, 1 hoà. Vị trí thứ 2 tạm thời vì vậy cũng gây bất ngờ cho rất nhiều người khi nhớ lại sự “làng nhàng” vốn dĩ của đội bóng này ở các mùa trước. Bởi vậy, cũng không có gì lạ khi thầy trò HLV Nguyễn Đức Dũng được đánh giá sẽ có nhiều cơ hội thắng trận khi đối thủ chỉ là Đồng Tháp đang đứng áp chót. Một bất lợi đáng kể của đại biểu đến Tây Nam Bộ là sẽ phải thi đấu trên sân đối phương (đã toàn thua 2 trận đá sân khách từ đầu giải). Bởi vậy, chỉ cần Huế đá đúng sức thì có lẽ cửa hoà dành cho đội khách cũng sẽ rất hẹp.

Long An (7đ) – đội từng giành HCĐ mùa trước – sẽ gặp ứng cử viên số 1 là SHB Đà Nẵng (11đ) trên sân nhà. Đây có thể xem là một lợi thế để thu hẹp khoảng cách trình độ trên lý thuyết với 1 đối thủ được cho là mạnh hơn khi vừa rớt từ V.League 1 xuống (đồng thời cũng đang dẫn đầu bảng). Ở phía bên kia, dù vẫn đang dẫn đầu, nhưng đội bóng sông Hàn đã cảm nhận rõ hơn sức ép khi trên lý thuyết có ít nhất tới 3 đội khác đang chực chờ có thể qua mặt họ ngay sau vòng đấu này. Bởi vậy, trong bối cảnh vẫn đang bất bại, lại từng thắng ở 2 trong 3 trận trên sân khách, nên SHB Đà Nẵng có lẽ vẫn sẽ đặt mục tiêu giành chiến thắng ở trận đấu này.

CLB Huế đang có chuỗi trận thành tích tốt và chỉ phải gặp Đồng Tháp ở vòng 7 HNQG Bia Sao Vàng 2023/24.

Trên sân nhà, PVF-CAND (7đ) – đội từng suýt thăng hạng mùa trước – gặp Trường Tươi Bình Phước (9đ) – một đội bóng từng suýt… rớt hạng. Thoạt nghe có vẻ thuận lợi cho đội chủ nhà, nhưng phong độ kể từ đầu giải của đôi bên lại không như vậy. Sau những thay đổi tích cực, đại biểu miền Đông Nam Bộ đã trở lại mạnh mẽ, tạm xếp thứ 4 và hơn PVF-CAND tới 4 bậc trên bảng xếp hạng (dù chỉ hơn có 2 điểm). Mặc dù vẫn chưa thua trận nào, nhưng vấn đề của PVF-CAND chính là hoà tới 4 trong 5 trận đấu đã qua. Họ chỉ vừa có được chiến thắng đầu tiên với tỷ số sát nút trước Phú Thọ (đang xếp cuối bảng). Rõ ràng là còn nhiều việc phải làm để HLV Jeromino cùng các học trò có thể đạt hiệu quả cao hơn trong thi đấu. Một trận cầu “kẻ tám lạng, người nửa cân”.

 

2 trận còn lại cùng diễn ra vào Chủ nhật (17/12).

Tại sân Ninh Bình, Phù Đổng Ninh Bình (8đ) sẽ đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm khi gặp tân binh Đồng Nai (7đ). Với tham vọng không hề nhỏ, phong độ cũng như vị trí hiện tại của đội chủ nhà chưa thể làm hài lòng người hâm mộ. Nhất là khi họ để thua trước Hoà Bình ngay tại sân nhà, sau đó tiếp tục chỉ có 1 điểm trước tân binh Đồng Tháp. Trong khi ấy, Đồng Nai đương nhiên hiểu rõ vị thế “cửa dưới” của mình. Mục tiêu của họ ở mùa này là trụ hạng, nên chỉ cần cầm hoà ở trận đấu này cũng là kết quả thành công của đội khách.

Cuối cùng là cặp đấu thú vị giữa Bà Rịa Vũng Tàu (9đ) – đội bóng đang có nhiều chuyển biến tích cực – gặp 1 trong những hiện tượng thú vị ở mùa trước là Hoà Bình (8đ). Xét về thực lực đôi bên, có thể đánh giá là khá tương đồng. Phong độ của Bà Rịa Vũng Tàu tốt hơn hẳn ở các vòng đầu (3 thắng trong 4 trận), trước khi để thua trận mới đây tại Huế. Còn Hoà Bình đã có khởi đầu khá bết bát (chỉ có 2 điểm sau 4 trận đầu), sau đó liên tiếp có 2 chiến thắng để vươn lên giữa bảng xếp hạng. Một thử thách cho cả 2 đội, trong đó cuộc đối đầu giữa 2 cựu tuyển thủ Nguyễn Minh Phương và Phạm Thành Lương trên băng ghế huấn luyện cũng rất được chú ý.