Trước vòng 6 Night Wolf V.League 1-2023/24:
Những trận cầu đáng chờ đợi

Diễn biến của giải rất phức tạp khi nhóm đầu bám nhau khá sát, trong khi ở nhóm cuối bảng, vị trí thứ 10 chỉ hơn vị trí thứ 14 khoảng cách vừa bằng 1 trận thắng. Điều ấy cũng có nghĩa, “trật tự” hiện tại có thể sẽ lập tức bị xáo trộn chỉ sau 1 vòng đấu. Vậy nên, bầu không khí trước vòng 6 đang thật sự nóng bỏng với những cuộc đối đầu rất đáng chờ đợi…

Trận đấu sớm của vòng 6 diễn ra vào ngày T6 (15/12) tại SVĐ Hàng Đẫy giữa Công an Hà Nội (8đ) với Quảng Nam (5đ).
Chỉ sau 5 vòng đầu, các nhà đương kim vô địch hẳn đã cảm nhận rõ hơn áp lực và khó khăn trong nhiệm vụ bảo vệ ngôi vương. Thái độ nóng nảy của HLV Gong Oh Kyun trong trận hoà TX.NĐ ở vòng trước
(bị BTC nhắc nhở) trên sân đối phương (một kết quả mà nhiều người cho là hoàn toàn chấp nhận được) đã phần nào cho thấy sự sốt ruột và căng thẳng của ông. Trong khi ấy, tân binh Quảng Nam vừa có được trận thắng đầu tay để thêm niềm tin trong cuộc chiến trụ hạng. Hai đội bóng đều có mục tiêu riêng rõ ràng, nên đây chắc chắn sẽ là trận cầu quyết liệt. Đội chủ nhà khao khát chiến thắng, còn đội khách cũng mong có thể giành 1 điểm. Tất nhiên là với lực lượng vượt trội, cộng thêm ưu thế sân nhà, cơ hội thắng của CAHN cao hơn rất nhiều ở trận đấu này.

3 trận tiếp theo diễn ra vào ngày T7 (16/12).

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (2đ) tiếp đón MerryLand Quy Nhơn Bình Định (7đ) tại sân nhà trong bối cảnh đã bị ép xuống vị trí thứ 2 từ dưới đếm lên sau 3 trận thua liên tiếp. Mục tiêu trước mắt là không để chuỗi trận thua kéo dài thêm để vực dậy tinh thần toàn đội. Bị đánh giá thấp hơn so với MQBĐ, lại đang phải đối mặt với nhiều chấn thương của các trụ cột, nên thầy trò HLV Nguyễn Thành Công có lẽ cần xác định lối chơi phù hợp với mục tiêu có ít nhất 1 điểm. Trên lý thuyết, sân nhà là một lợi thế, khát khao vượt khó cũng là yếu tố để đội chủ nhà dốc sức, nhưng hiệu quả trong thi đấu mới là điều quyết định liệu HLHT có kết quả như mong muốn hay không.

Tại sân Bình Dương, Becamex Bình Dương (10đ, đang đứng thứ 3) gặp Thép Xanh Nam Định (13đ, đang dẫn đầu bảng) sẽ là trận cầu đáng chú ý nhất của vòng này. Cả 2 đều đang có phong độ rất cao, đặc biệt là sự “lột xác” mạnh mẽ của đội bóng đất Thủ khi so sánh với chính họ ở mùa giải trước. Với những sự bổ sung nhân sự chất lượng cao, đội bóng được dẫn dắt bởi HLV dày dạn Lê Huỳnh Đức giờ đây không chỉ thêm động lực tinh thần (mục tiêu ít nhất vào tốp 5) mà còn đủ sức thách thức các đối thủ hùng mạnh. Còn TXNĐ thậm chí còn mạnh thêm so với mùa trước, nên vốn đã được xếp vào nhóm ứng cử viên vô địch mùa này. Bởi thế, trận đấu hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn, với chất lượng chuyên môn rất cao. Tính chất của 1 trận đối đầu trực tiếp càng khiến cuộc đọ sức này trở nên khó đoán định kết quả.

Đông Á Thanh Hoá (11đ) – đội đang tạm xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng – tiếp đón TPHCM (8đ) cũng là một trận cầu thú vị. Nếu như đội chủ nhà đang tiếp tục cho thấy phong độ rất tốt (3 thắng, 2 hoà), đặc biệt là có chuỗi 3 chiến thắng liên tiếp sau 2 trận hoà đầu giải, xứng đáng với vị thế 1 một ứng cử viên thì TPHCM cũng đang thể hiện sự tiến bộ, dù gặp phải những biến động ở vị trí HLV trưởng. Giành 3 điểm trước TCVT rồi hoà đội bóng khó chơi Hải Phòng là những kết quả đáng khích lệ, giúp TPHCM vươn lên vị trí thứ 6 tạm thời. Bất lợi cũng là thử thách lớn nhất với đội khách chính là phải thi đấu tại sân đối phương, nơi Đông Á Thanh Hoá (luôn có được sự cổ vũ mạnh mẽ của các CĐV nhà) rất khó bị đánh bại trong những mùa gần đây. Không có gì để nghi ngờ vào vị thế “cửa trên” của đội bóng xứ Thanh ở trận này.

3 trận còn lại diễn ra vào ngày CN (17/12).

Tại sân Vinh, SLNA (3đ) gặp LPB HAGL (2đ). Cả 2 cùng chưa biết mùi thắng lợi kể từ đầu giải, nên đây sẽ là cơ hội để họ cùng hướng tới 1 trận thắng đầu tay, dù về thực lực và phong độ cũng chỉ được đánh giá là “một 9 một 10”. Với đội khách, vị trí “bét bảng” tạm thời thật sự khó chấp nhận, nhất là khi họ mới ký kết hợp tác toàn diện và gắn tên với đối tác mới – Ngân hàng LPBank. Khao khát có được chiến thắng sẽ giúp cả 2 thêm phần quyết tâm, qua đó cũng giúp trận đấu thêm phần gay cấn và khó lường.

Trong khi ấy, trận “derby Thủ đô” Thể Công Viettel (8đ) – Hà Nội (6đ) đương nhiên cũng rất đáng chú ý. Sau 4 trận đầu không tốt như kỳ vọng, cả TCVT lẫn Hà Nội cùng có chiến thắng ở vòng 6 (trước HLHT và SLNA) để từng bước cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng. Dù sao họ đều là các đội bóng có thực lực mạnh, nên thứ hạng chưa cao tạm thời sẽ chỉ càng làm tăng thêm động lực và sự cố gắng ở giai đoạn tiếp theo của giải. Một điều thú vị nữa khi đây sẽ là cuộc đối đầu của 2 HLV đều từng khoác áo Thể Công trong quá khứ (ở 2 giai đoạn khác nhau): Thạch Bảo Khanh và Đinh Thế Nam. Ai sẽ giúp đội bóng của mình trở lại với đường đua ở mùa giải này? Một trận derby được dự đoán là ngang ngửa, cơ hội chia đều cho đôi bên.

Cuối cùng, trên sân nhà Lạch Tray, Hải Phòng (8đ, tạm xếp thứ 4) chắc chắn được đánh giá cao hơn về mọi mặt so với Khánh Hoà (3đ). Trớ trêu ở chỗ, nếu như Hải Phòng không chỉ có thực lực mạnh hơn cộng thêm lợi thế sân nhà mà còn sở hữu HLV tài năng Chu Đình Nghiêm thì Khánh Hoà vừa đón nhận thông tin về việc HLV Võ Đình Tân – người đã gắn bó suốt 10 năm qua với đội bóng – đệ đơn từ chức. Hai trận thua liên tiếp cùng trên sân nhà là “giọt nước tràn ly” khiến niềm tin của người hâm mộ Khánh Hoà đang lung lay dữ dội. Trong bối cảnh bị khó khăn bủa vây ấy, nếu Khánh Hoà mà giành được 1 điểm thì cũng sẽ là bất ngờ lớn của vòng 6.