Trước vòng 8 LS V.League 2-2022:
Gay cấn đến nghẹt thở!

Tân binh Công an Nhân dân tạm chiếm ngôi đầu, trong khi Phố Hiến và Bà Rịa Vũng Tàu vẫn kiên trì bám sát. Hai “cựu vương” là Khánh Hoà và Quảng Nam níu chân nhau rồi tụt lại phía sau. Vị trí “cầm đèn đỏ” cũng tạm thời đổi chỗ khi Bình Phước bị tân binh Phú Thọ lần đầu qua mặt… Tình hình trở nên vô cùng phức tạp và không ai biết điều gì có thể xảy ra sau mỗi vòng đấu.

Hai trận đầu tiên của vòng 8 diễn ra vào ngày 22/7.

Tại sân Việt Trì, Phú Thọ (5đ) vừa có trận thắng đầu tiên tại mùa giải này và tạm thoát khỏi vị trí bét bảng chắc chắn sẽ đón tiếp Phù Đổng (7đ) với mục tiêu có thêm 3 điểm nữa. Chiến thắng trước Long An đã chứng minh thực lực của đội bóng đất Tổ không đến nỗi quá yếu. Vấn đề của HLV Vũ Như Thành và các học trò nằm ở kinh nghiệm trận mạc cũng như bản lĩnh tại một giải đấu lớn. Phía bên kia, Phù Đổng cũng rất muốn dừng chuỗi trận thua liên tiếp ở con số 3, và Phú Thọ chính là một đối thủ “vừa miếng” để họ quyết tâm làm điều ấy. Một trận đấu ngang ngửa khó biết được kết cục ra sao.

Trong khi ấy, một “đối thủ” trong cuộc đua chống xuống hạng là Bình Phước (5đ) vừa lần đầu rơi xuống đáy bảng sẽ phải đương đầu với Quảng Nam tại sân đối phương ở Tam Kỳ. Xét một cách toàn diện, đội khách hẳn nhiên ở “chiếu dưới”, nên mục tiêu thiết thực nhất của họ chính là có được 1 điểm ở trận này, trong khi với Quảng Nam, hoà cũng xem như thất bại vì sẽ khó có cơ hội theo đuổi mục tiêu thăng hạng nữa.

Hai trận tiếp theo diễn ra vào ngày 23/7.

Tại sân Buôn Ma Thuột, một Đăk Lăk (6đ) đang ở vị trí không an toàn (chỉ hơn đội cuối bảng vỏn vẹn 1 điểm) và Khánh Hoà (11đ – kém đội xếp thứ 2 tới 4 điểm) sẽ cùng phải dốc sức để có được điểm số tối đa trong trận đấu này. Với đội chủ nhà, do bị đánh giá thấp hơn nên nếu có được 1 trận hoà cũng là kết quả không tệ, trong khi đội khách sẽ rơi vào tình huống khó khăn hơn nhiều trong cuộc đua thăng hạng nếu không thể thắng. Khánh Hoà được đánh giá cao hơn, nhưng hiệu quả trong lối chơi của họ vẫn đang bị nghi ngờ…

Trận đấu giữa Phố Hiến (15đ) và Huế (11đ) tại sân PVF cũng được chờ đợi sẽ rất quyết liệt. Cả 2 cùng giành thắng lợi ở vòng 7. Nhưng nếu như 3 điểm của Phố Hiến trước Cần Thơ là điều đã được dự báo từ trước thì trận thắng của đội bóng cố Đô ngay tại sân của ứng viên Bà Rịa Vũng Tàu lại khá bất ngờ. Thêm một lần các học trò của HLV Đức Dũng cho thấy phong độ rất khó lường của mình: Tuy chỉ là một đội bóng trung bình, nhưng họ vẫn hoàn toàn có thể hạ gục bất cứ đối thủ nào khi có cơ hội. Có lợi thế sân nhà, lại chưa từng thất bại sau 7 trận đấu, Phố Hiến đương nhiên sẽ được đánh giá cao hơn.

Hai trận còn lại của vòng đấu diễn ra vào ngày 24/7.

Tại sân Ninh Bình, không ai nghi ngờ vào mục tiêu giành trọn 3 điểm của đội đang tạm dẫn đầu bảng Công an nhân dân (16đ) khi đón tiếp Long An (7đ). Từng giành trọn 9 điểm trong 3 trận sân nhà kể từ đầu giải, các học trò của HLV Thạch Bảo Khanh đang tràn đầy sự tự tin và quyết tâm để nối dài mạch trận thăng hoa tại giải năm nay trước khi nghĩ xa hơn tới tấm vé thăng hạng. Đối thủ của họ – một “cựu vương” V.League – giờ hẳn đã gác sang một bên giấc mơ trở lại đấu trường lớn nhất để trước mắt cần đảm bảo suất trụ hạng. Một điểm cũng sẽ là thành công đáng kể đối với đội khách.

Cuối cùng, có lẽ đội chủ nhà Bà Rịa Vũng Tàu (14đ) đã rút kinh nghiệm sâu sắc sau trận thua Huế đầy bất ngờ trước khi tiếp đón Cần Thơ (8đ). Họ rất muốn có chiến thắng để không bị tụt lại xa hơn và có thể tiếp tục duy trì tham vọng thăng hạng, nhưng trước hết cần đảm bảo độ an toàn nơi hàng phòng ngự. Bà Rịa Vũng Tàu được đánh giá cao hơn, nhưng nếu đội khách đạt phong độ cao và có đấu pháp hiệu quả thì cũng khó đoán được kết cục trận đấu sẽ ra sao…