Vòng 1 Giải HNQG Bia Sao Vàng 2024/25:
Bước tiến không dễ dàng

Giải HNQG Bia Sao Vàng 2024/25 được giới chuyên môn đánh giá hấp dẫn nhất trong nhiều mùa giải gần đây, khi có nhiều CLB có sự chuẩn bị kỹ càng về lực lượng, cũng như thể hiện rõ tham vọng. Các trận đấu tại vòng 1 khởi tranh, chứng kiến sự ra quân của loạt các ứng viên hàng đầu. Qua những trận đầu tiên, có thể thấy sức nóng của mùa giải này ở khắp tất cả các sân, các cặp đấu bởi các CLB đều quyết tâm hướng tới những mục tiêu của riêng mình…

Điểm qua kết quả sau vòng 1 Giải HNQG Bia Sao Vàng 2024/25, chỉ có ứng viên Phù Đổng Ninh Bình có thể nở nụ cười chiến thắng và giành trọn 3 điểm khi làm khách trước Khatoco Khánh Hòa. Nhưng để có chiến thắng, “dàn sao” trong tay HLV Việt Thắng phải làm việc vô cùng vất vả, căng thẳng và tới những phút cuối cùng mới có thể có bàn thắng duy nhất trận đấu. Trận thắng nhọc nhằn của ứng viên số 1 này cho thấy cuộc đua năm nay không dễ dàng và tiềm ẩn nhiều bất ngờ, ví dụ như phải chú ý tới những cái tên âm thầm nhưng “nguy hiểm” như Khatoco Khánh Hòa.

Hai ứng viên còn lại (theo đánh giá của giới chuyên môn, dựa trên mức độ đầu tư lực lượng) là PVF-CAND và Trường Tươi Bình Phước chỉ có được 1 điểm mang về, sau những trận hòa không bàn thắng trước hai CLB là Hòa Bình và Long An. Rõ ràng, từ lý thuyết (đầu tư lực lượng mạnh với các tên tuổi trưởng thành) tới thực tế (chiến thắng khi vào giải đấu) là còn cả khoảng cách cần các HLV điều chỉnh và làm việc cật lực. Trong khi đó, các CLB như Hòa Bình, Long An… tuy không được xem là ứng viên hành đầu nhưng rất có thể họ sẽ là những “kẻ phá bĩnh” rất thú vị, đáng chờ đợi.

Ngôi đầu BXH sau vòng 1 tạm trong tay CLB BR-VT. Đây là đội bóng có chiến thắng đậm đà nhất vòng đấu vừa qua khi vượt qua CLB Đồng Nai tỉ số 4-1. Các mùa giải trước, đội bóng biệt danh “Ó biển” cũng thường xuyên có mặt ở nhóm đầu, tuy nhiên lại thường chỉ duy trì được ở một số vòng đầu tiên, sẽ cần thêm thời gian để xem liệu mùa giải năm nay, BRVT  có chứng tỏ được sức mạnh, cũng như tham vọng hay không. 

Giải hạng Nhất không chỉ hấp dẫn ở cuộc cạnh tranh của các ứng viên hàng đầu hay ứng viên tiềm năng mà còn ở cuộc so kè của “làn sóng trẻ”. Ngoài CLB BR-VT (tuổi trung bình 20.3 tuổi) và CLB Huế (20.3 tuổi), còn nhiều CLB có tuổi đời rất trẻ như Long An (21 tuổi), Hòa Bình (21.9 tuổi), PVF-CAND (23.3 tuổi), Đồng Nai (24.4 tuổi)… Chính những cầu thủ trẻ đang ở giai đoạn sung sức, muốn khẳng định giá trị bản thân và giữ giá trị bản sắc CLB (thường trưởng thành từ lò đào tạo địa phương) sẽ là các nhân tố quan trọng góp phần tạo nên một mùa giải 2024/2025 dự báo rất hấp dẫn.

Bảng xếp hạng sau vòng 1 Giải HNQG Bia Sao Vàng 2024/25: