Vòng 1 HNQG Bia Sao Vàng 2024/25:
Các ứng viên ra trận

Ngày 26/10, 3 trận đấu đầu tiên thuộc vòng 1 giải HNQG Bia Sao Vàng đã diễn ra. Ở ngày thi đấu mở màn, nhiều ứng viên trong cuộc đua vô địch đã ra quân nhưng không phải đội bóng nào cũng có thể nở nụ cười chiến thắng…

Trong 3 cặp đấu của ngày 26/10, sự chú ý đặc biệt của người hâm mộ đổ dồn về cặp đấu giữa CLB Khatoco Khánh Hòa tiếp đón CLB Phù Đổng Ninh Bình và CLB Hòa Bình đối đầu CLB Trường Tươi Bình Phước. Bởi ở hai cặp đấu này xuất hiện đến 3 cái tên được đánh giá là ứng viên đua tranh vé lên hạng V.League 1: CLB Phù Đổng Ninh Bình, Trường Tươi Bình Phước và CLB Khánh Hòa – đội bóng mới rớt hạng nhưng có truyền thống lâu đời và lối chơi nhiệt huyết.

Dàn sao của đội khách Phù Đổng Ninh Bình được quan tâm đặc biệt khi hành quân tới Nha Trang. Tuy nhiên, các học trò của HLV Việt Thắng có trận đấu rất khó khăn trước đội chủ nhà Khánh Hòa. Phải tới những phút cuối hiệp 2, đội khách mới có bàn thắng của Hoàng Đức để giành chiến thắng 1-0 đầy vất vả. Trận đấu mở màn cho thấy CLB Phù Đổng Ninh Bình cần thêm thời gian để các ngôi sao hàng đầu bóng đá Việt Nam thành tập thể mạnh. Với Khánh Hòa, đội bóng này hứa hẹn sẽ là đối thủ cạnh trạnh tiềm năng với các đối thủ khác.

CLB Hoà Bình vs CLB Trường Tươi Bình Phước chia điểm tại cuộc trận đấu mở màn giải HNQG Bia Sao Vàng 2024/25

Ở trận đấu tại Hòa Bình, đội chủ nhà và đội khách hòa nhau 0-0. Tương tự như CLB Phù Đổng Ninh Bình, đội bóng Trường Tươi Bình Phước cũng đầu tư nhiều cầu thủ tên tuổi nhằm đua tranh vé lên hạng nhưng thực tế cho thấy họ cần thêm thời gian để hoàn thiện, gắn kết. Và giải HNQG năm nay dự báo sẽ là cuộc cạnh tranh rất hấp dẫn giữa các ứng viên, và có thể có nhiều bất ngờ thú vị tới từ các đội bóng khác đang trẻ hòa mạnh mẽ, sẵn sàng tạo nên những thử thách cho các “đại gia”.

Sân Tự Do (TP Huế) là địa điểm tổ chức Lễ khai mạc chính thức. Ảnh hưởng của cơn bão số 6 đã gây mưa tại thời gian diễn ra trận đấu. Được đánh giá “ngang sức ngang tài”, hai đội bóng Huế và Đồng Tháp chia điểm sau khi kết thúc trận đấu mở màn.

Trong trận đấu còn lại, CLB Huế và CLB Đồng Tháp chia điểm sau trận hòa 1-1.

Hai trận đấu còn lại của vòng 1 HNQG Bia Sao Vàng sẽ tiếp tục diễn ra chiều nay (27/10): Long An vs PVFCAND (16h00, sân Long An); BRVT vs Đồng Nai (16h00, sân Bà Rịa).