Vòng 1 LS V.League 2-2022:
Thế trận giằng co

Cả ba trận đấu đầu tiên tại LS V.League 2 (ba trận còn lại tạm hoãn) đều kết thúc với tỉ số hòa. Điều này cho thấy các đội bóng chuẩn bị kỹ cho ngày mở màn, quyết tâm tích góp điểm số ngay từ bước khởi đầu…

CLB Cần Thơ – sau cuộc thay đổi “cách mạng” ở thượng tầng, tiếp đón CLB Bình Phước tại đất Tây đô. Trước đối thủ khá khó chịu, thầy trò HLV Việt Thắng không dễ triển khai thế trận như ý muốn. Cả hai đội có một số cơ hội, đặc biệt trong hiệp 2, nhưng không thể làm rung mành lưới, chấp nhận kết quả hòa 0-0. Chưa thể có 3 điểm nhưng cũng có thể “tạm ổn” cho màn ra mắt trên cương vị HLV trưởng của cựu tiền đạo tuyển Việt Nam Nguyễn Việt Thắng.

Trên sân Tự Do, đội chủ nhà CLB Huế đã có trận hòa 1-1 trước Khánh Hòa. Đội khách vượt lên dẫn trước từ rất sớm, thể hiện sức mạnh của ứng viên thăng hạng mùa giải năm nay. Tuy nhiên, đội bóng phố biển vấp phải sức chiến đấu mạnh mẽ của các cầu thủ trẻ bên phía CLB Huế (có 5 cầu thủ sinh năm 2000-2001 trong đội hình xuất phát).

Phút 39, đội chủ nhà đã có bàn thắng cân bằng tỉ số 1-1 do công của Thế Hiếu (sinh năm 2001). Hai đội bóng quyết tâm có 3 điểm trong hiệp 2 bằng thế trận cởi mở hơn. Tuy nhiên, không có thêm bàn thắng nào được ghi. Ứng viên Khánh Hòa phần nào cảm nhận con đường thăng hạng phía trước không dễ dàng khi các đội bóng đều rất “khó chịu”, mà cái tên Huế là điển hình đầu tiên.

Ở trận đấu còn lại, CLB Phú Thọ và CLB Đắk Lắk  hòa với tỉ số 1-1. CLB Khánh Hòa hiện tạm dẫn đầu bảng dựa vào các chỉ số phụ.

Bảng xếp hạng tạm thời sau vòng 1 LS V.League 2-2022