Vòng 11 giải hạng Nhất QG – An Cường 2018:
Hấp dẫn cuộc đua nhóm đầu

CLB Viettel và CLB Đồng Tháp đang đua “song mã” trên hành trình giành vé lên chơi V.League 1. Đội bóng áo lính muốn ngắt mạch trận buồn, còn đội bóng xứ sen hồng muốn kéo dài chuỗi trận thăng hoa…

CLB Viettel đang băng băng về đích thì bất ngờ nhận hai trận thua liên tiếp ở vòng 9 và 10. Tuy hai trận thua chưa khiến đội bóng áo lính mất ngôi đầu nhưng để CLB Đồng Tháp bắt kịp về điểm số, nguy cơ bị vượt mặt bất kỳ lúc nào. Vượt qua được bước ngoặt này hay không chính là thể hiện bản lĩnh của đội bóng giàu tham vọng Viettel. Khá may mắn, thầy trò HLV Hải Biên có cơ hội chặn đứng chuỗi trận buồn khi chỉ phải tiếp đón CLB Công An Nhân Dân – đội đang xếp cuối BXH. Yếu tố bất ngờ trong bóng đá luôn tồn tại. Tuy nhiên, trong tình hình hiện tại, CLB Viettel hẳn không muốn và không cho phép chuyện đó xảy ra.

Sau đó một ngày, ngày 7/7, CLB Đồng Tháp bước vào trận đấu gặp CLB Bình Phước. Tinh thần của đội bóng miền Tây đang lên rất cao sau khi san bằng khoảng cách với đội đầu bảng Viettel. Vấn đề là liệu HLV Trần Công Minh cùng các học trò có giữ sự ổn định như chuỗi trận vừa qua cho hết chặng đường còn lại hay không. Đối thủ Bình Phước thường tỏ ra “khó chịu” với các đội bóng còn lại. Tuy nhiên, họ thường chỉ “khó chịu” trên sân nhà. CLB Đồng Tháp luôn thi đấu tốt mỗi khi được trở về “thánh địa” Cao Lãnh.

Vòng 11 còn diễn ra hai trận đấu giữa CLB XM Fico Tây Ninh – Long An ngày 6/7 và CLB Bóng đá Huế – Đắk Lắk  ngày 7/7. CLB Long An và Bóng đá Huế là những đội bóng được đánh giá có thể cạnh tranh tấm vé thăng hạng khi giải bắt đầu. Tuy nhiên, hiện nay hai đội bóng này lại đang xa dần mục tiêu. CLB XM Fico Tây Ninh đang cần chiến thắng để trở lại nhóm trên sau thời gian “làm bạn” với CLB Công An Nhân Dân ở nhóm cuối. CLB Đắk Lắk đang có mạch trận khá tốt (hai trận thắng hai đội nhóm đầu là Hà Nội B và Viettel) và có thể tạo nên bất ngờ trong chuyến hành quân ra Huế.

Trận đấu muộn nhất vòng này là cặp đấu giữa CLB Bình Định TMS – Hà Nội B diễn ra ngày 28/7.