Vòng 11 giải hạng nhất QG – Kienlongbank 2016:
Không có bất ngờ

Chiều qua, vòng 11 diễn ra 4 trận đấu. Đã không có bất ngờ nào xảy ra khi các đội bóng được đánh giá mạnh hơn đều giành chiến thắng.

Làm khách trên sân Bình Phước, Nam Định ý thức rằng, giấc mộng lên V.League sẽ sớm tan thành mây khói nếu không giành trọn 3 điểm. Trước một đối thủ dưới cơ hơn, đội bóng thành Nam đã hoàn thành mục tiêu chiến thắng trong buổi chiều thi đấu bùng nổ của Hữu Sơn khi cầu thủ này ghi cả 3 bàn thắng ở các phút 36, 62 và 84 trong chiến thắng sít sao 3-2 của Nam Định. Đây là lần thứ hai hiếm hoi từ đầu mùa, đội bóng thành Nam ghi được 3 bàn trong một trận đấu. Hai pha lập công của Bình Phước đều do công của Hoàng Hưng (41’, 90’).

Chiến thắng của Nam Định đã ít nhiều tạo sức ép cho TP.HCM khi đoàn quân của ông Lư Đình Tuấn tiếp Đắk Lắk muộn hơn. Nhưng TP.HCM đã khởi đầu thuận lợi khi ngay phút thứ 3, Tuấn Anh đã thực hiện thành công quả 11m để khai thông thế bế tắc. Bàn thắng sớm đã giúp cho TP.HCM chủ động chơi phòng ngự phản công. Trong một tình huống dàn xếp đá phạt góc ở phút 30, Tuấn Anh đã có cú vô lê chéo góc đẹp mắt, giúp đội chủ nhà nhân đôi lợi thế. Nhưng sang hiệp 2, TP.HCM đã bất ngờ chơi chùng xuống, tạo cơ hội cho Đắk Lắk vùng lên. Phút 68, Hồng Quân đánh đầu rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. Tuy Đắk Lắk ghi thêm 1 bàn thắng sau cú sút sệt của Rmah Guh ở phút 92 nhưng trước đó 2 phút, Ngọc Anh thực hiện thành công quả 11m ở phút 90 để giúp TP.HCM dẫn trước 3-1. Với chiến thắng 3-2 trên sân nhà, đoàn quân của ông Lư Đình Tuấn tiếp tục giữ vững khoảng cách 4 điểm so với đội thứ nhì Nam Định trong cuộc đua giành vé trực tiếp duy nhất lên V.League.

Ở đáy bảng xếp hạng, Cà Mau tiếp tục “yên vị” ở vị trí đội sổ sau khi thúc thủ trước chủ nhà Huế với tỷ số 0-2. Hai bàn thắng của đội bóng Cố đô do công của Võ Lý (49’) và  (63’). Với pha lập công vào lưới Cà Mau, tiền đạo Võ Lý đã vươn lên “độc tôn” vị trí dẫn đầu danh sách “vua phá lưới” với 8 bàn. Với thất bại này, ngày về hạng Nhì của Cà Mau đã không còn xa. Trên sân nhà, Đồng Nai cũng đã thắng đậm Fico.TN với tỷ số 3-1. Ngọc Hùng giúp Fico.TN gỡ hòa 1-1 ở phút 22 sau khi bị Hồng Nghĩa của Đồng Nai xuyên thủng lưới ở phút 9. Nhưng hai bàn thắng của Tuấn Anh và Văn Đại ở đầu hiệp 2 đã giúp cho đội chủ nhà giành trọn 3 điểm. Chiến thắng này  đưa Đồng Nai vượt mặt chính Fico.TN để leo lên vị trí thứ tư trên BXH.

Trận đấu còn lại của vòng 11 giữa Phú Yên và Viettel sẽ diễn ra vào ngày 5/7 tới.