Vòng 11 Giải HNQG Bia Sao Vàng 2023:
CLB PVF-CAND chia điểm đáng tiếc

CLB PVF-CAND bỏ qua cơ hội cực kỳ quý báu để bám đuổi đội đầu bảng Quảng Nam khi để CLB Phú Thọ cầm hòa ngay trên sân nhà.

Trận lượt đi, vòng 6, CLB PVF-CAND từng nhận trận thua 0-1 khi tới làm khách tại Phú Thọ. Những tưởng ở trận lượt về, sau khí thế có được từ Cúp Quốc gia, đoàn quân HLV Quốc Trung sẽ “trả nợ” đối thủ, qua đó bám sát CLB Quảng Nam trên đỉnh BXH. Tuy nhiên, đội chủ nhà lại không thể vượt qua đối thủ đang chôn chân nơi đáy bảng khi để cầm chân tỉ số 1-1.

Trận hòa khiến PVF-CAND vẫn để Quảng Nam dẫn trước 3 điểm trên BXH (19 so với 22), và mở ra cơ hội cho các đội bóng xếp sau cơ hội thu ngắn cách biệt và có thể vượt mặt ở những vòng đấu tới. Gần nhất là CLB Bình Thuận, đội đang xếp thứ 3, sau khi giành chiến thắng 1-0 trên sân của CLB Bình Phước. Hiện nay, thầy trò HLV Minh Dũng có 17 điểm và sẵn sàng thách thức vị trí thứ 2 của PVF-CAND. Tiếp theo, đó có thể là cái tên Long An (16 điểm).

PVF-CAND không thể giành chiến thắng trước Phú Thọ khiến cục diện ở cuộc đua tới ngôi vô địch không có nhiều sự thay đổi.

Nơi nhóm cuối, CLB Phú Tho đã san bằng điểm số với CLB Bình Phước (cùng 9 điểm, xếp sau vì thua chỉ số phụ). Điều này mở ra cuộc chiến nơi cuối bảng dự báo vô cùng hấp dẫn trong những vòng đấu tới. Đặc biệt ở vòng 13, CLB Phú Thọ và Bình Phước gặp nhau trong trận “chung kết ngược”, ảnh hưởng cực kỳ lớn tới hành trình tránh rớt hạng.

Bên cạnh đó, CLB BR-VT cũng có dấu hiệu bị cuốn vào nhóm đua tranh này khi rơi xuống vị trí thứ 8 (11 điểm). Vòng 12, CLB Phú Thọ có trận đấu then chốt với CLB BR-VT, trước khi vào vòng 13 “đại chiến” cùng CLB Bình Phước.

Cuộc đua nơi đầu và cuối BXH đều dự báo rất hấp dẫn!