Vòng 1 GĐ 2 Night Wolf V.League 1 – 2023:
Nóng thêm sau mỗi vòng đấu

Mở đầu giai đoạn 2, CLB TP.HCM có trận đấu không như ý muốn khi trắng tay rời Nghệ An. Cùng với việc các đội bóng xếp trên có điểm, thầy trò HLV Vũ Tiến Thanh chìm nơi đáy BXH. Tuy nhiên, cuộc đua còn cực kỳ gay cấn ở phía trước.

CLB TP. HCM quyết tâm có điểm và chiến đấu để đạt được điều này. Nhưng nỗ lực của họ trên sân Vinh chỉ có thể kéo dài đến phút 68, trước khi Xuân Tiến mở tỉ số cho đội chủ nhà. Tiếp tục thể hiện ưu thế sân nhà, đội bóng xứ Nghệ có thêm bàn thắng ấn định chiến thắng 2-0 do công Mạnh Quỳnh phút 80. Chiến thắng giúp thầy trò HLV Như Thuật chính thức trụ hạng.

Trong khi đó, CLB TP. HCM thêm áp lực ở những vòng đấu tới. Tuy nhiên, họ phải sớm vực dậy tinh thần bởi cuộc đua gay cấn còn ở phía trước. Ngay vòng 2 tới đây, CLB TP. HCM sẽ gặp CLB SHB Đà Nẵng. Nếu chiến thắng, cơ hội trụ hạng lại mở ra với thầy trò HLV Tiến Thành.

SHB Đà Nẵng và Becamex Bình Dương bất phân thắng bại ở cả 2 lần gặp nhau tại mùa giải năm nay.

Ở trận “chung kết ngược” tại Hòa Xuân, cả đội chủ nhà SHB Đà Nẵng và đội khách Becamex Bình Dương đều thận trọng trong hiệp 1 và chỉ bung sức hơn ở hiệp đấu thứ 2. Tuy nhiên, hai đội chấp nhận chia điểm bằng trận hòa 0-0. Trận hòa khiến cả SHB Đà Nẵng và Becamex Bình Dương đều không thể vượt lên phía trên, nhưng đều “nhích” lên những bước cực kỳ quan trọng.

Tại Gia Lai, CLB Hoàng Anh Gia Lai cũng vô cùng khát chiến thắng trước Khánh Hòa để giải tỏa áp lực, đồng thời tách hẳn tốp cuối. Trước một Khánh Hòa chơi rất khó chịu và quyết tâm, tưởng chừng có lúc đội chủ nhà bất lực và phải chia điểm, đồng nghĩa nối dài những ngày tháng kém vui. Nhưng đến phút bù giờ 90+5, người hâm mộ phố núi vỡ òa cảm xúc khi Paollo ghi bàn thắng duy nhất, ấn định chiến thắng 1-0. Trận thắng giúp HAGL đạt mục tiêu và vực dậy tinh thần. CLB Khánh Hòa, với số điểm hiện tại (13) sẽ còn vô cùng gian nan hành trình trụ hạng.

Trận đấu đầu tiên ở giai đoạn 2 của nhóm đua vô địch, CLB Viettel tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng khi giành chiến thắng 2-0 trước CLB Hải Phòng. Đức Chiến và Mạnh Dũng là những người lập công cho đội bóng Viettel. Chiến thắng giúp thầy trò HLV Thạch Bảo Khanh vượt lên bằng điểm CLB Công An Hà Nội ở đỉnh BXH. Điều này chắc hẳn gây nhiều áp lực cho CLB Công An Hà Nội trong trận đấu sắp tới gặp CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.