Vòng 12 hạng nhất 2014:
"Nóng bỏng cuộc đua lên hạng"

Cục diện của cuộc đua lên chuyên đã trở nên nóng bỏng trở lại sau lượt trận thứ 12 hạng Nhất QG – Kienlongbank 2014 diễn ra vào chiều 14/6 sau khi XSKT.CT, Hà Nội giành chiến thắng còn 2 đội dẫn đầu là CS.ĐT và Sanna.KH cầm chân nhau.

Cuộc đối đầu đáng chú ý nhất ở vòng 12 là trận đấu giữa 2 đội chia nhau 2 vị trí đầu tiên trên bảng xếp hạng là CS.ĐT và Sanna.KH. Kết  quả cuối cùng, 2 đội đã cầm chân nhau với tỷ số 1-1. Trận đấu bất phân thắng bại này đã khiến cho khoảng cách giữa 2 đội CS.ĐT và Sanna.KH với đội đứng thứ ba đã thu hẹp xuống còn từ 1 đến 2 điểm. Bởi trên sân nhà, XSKT.CT đã giành chiến thắng thuyết phục với tỷ số 3-1 sau các pha lập công của Quốc Anh, Kiến Linh và Phương Tâm trước TP.HCM.

Ba điểm trong trận đấu này đã giúp cho XSKT.CT chen chân vào Top 3. Cơ hội của đội bóng Tây đô giành vé lên hạng trực tiếp là rất lớn khi ở lượt tới, họ đối đầu với đội đang đứng nhì là Sanna.KH. Đây cũng là trận đấu đáng chú ý nhất của lượt trận áp chót tới. Đội nào giành chiến thắng coi như chắc chắn sẽ ít nhất đứng vị trí thứ hai.

Thất bại trên sân Đắk Lắk đã đẩy Huế tụt xuống vị trí thứ 5 khi ngoài XSKT.CT giành chiến thắng, Hà Nội cũng đã lấy trọn 3 điểm trong chuyến làm khách trên sân Fico.TN. Thất bại này cũng đồng nghĩa, Fico.TN chỉ còn đợi ngày kết thúc mùa giải là chính thức nhận vé xuống hạng Nhì.

KẾT QUẢ CỤ THỂ
Đắk Lắk – Huế: 3-2
XSKT.CT – TP.HCM: 3-1
Fico.TN – Hà Nội: 1-3
Sanna.KH – CS.ĐT: 1-1