Vòng 13 giải hạng Nhất QG – An Cường 2018:
Căng thẳng từng cặp đấu

Cuộc đua ở giải hạng Nhất QG- An Cường 2018 đang vào giai đoạn “nóng”, ở cả hai đầu BXH. Nhóm đầu, cái tên CLB Đắk Lắk đang khiến cho cuộc đua thêm hấp dẫn, đáng chờ đợi…

CLB Viettel sẽ lên Tây Ninh làm khách. Đây là trận đấu hứa hẹn nhiều khó khăn cho các cầu thủ áo lính bởi đội chủ nhà đang rất cần chiến thắng. CLB XM Fico Tây Ninh hiện mới chỉ có 9 điểm, xếp trên đội cuối bảng Công An Nhân Dân đúng 1 điểm. Nếu tình hình không được cải thiện, đội bóng Tây Ninh có thể phải đối diện khó khăn thực sự thời gian tới. Còn đối với CLB Viettel, họ không có mục tiêu gì khác ngoài chiến thắng để xây chắc thêm ngôi đầu bảng trước khi có trận “đại chiến” với CLB Đồng Tháp ở vòng 14 vào tháng 9/2018.

Sau đấy một ngày, ngày 22/7, CLB Đồng Tháp hành quân lên Long An làm khách trước đội chủ nhà. CLB Long An vẫn đang miệt mài bám đuổi nhóm đầu nhưng nỗ lực của họ chưa thành khi khoảng cách so với chính đối thủ Đồng Tháp (nhì bảng) là 6 điểm. Đội chủ sân Tân An cần chiến thắng để rút ngắn khoảng cách, đồng thời mở ra những tia hi vọng. Tuy nhiên, vấn đề của CLB Long An là ở sự ổn định, tập trung. CLB Đồng Tháp đang đua tranh lên hạng với CLB Viettel nên họ không muốn ra về trắng tay. Khí thế của đội khách đang lên cao và đó có thể là chìa khóa để học trò HLV Công Minh nở nụ cười khi kết thúc trận đấu.

CLB Đắk Lắk đang thi đấu với phong độ ấn tượng. Đội bóng này vượt qua hàng loạt những cái tên rất mạnh để tạm chiến vị trí thứ 3. Vòng này, đội bóng Tây Nguyên có cơ hội giành thêm trận thắng khi chỉ phải tiếp CLB Bình Định TMS. Nếu giữ được phong độ như thời gian qua, rất có thể Đắk Lắk sẽ tạo nên nhiều bất ngờ ở nhóm đầu BXH. CLB Bình Định TMS có mục tiêu khiêm tốn hơn là gom được càng nhiều điểm càng tốt nhằm tạo khoảng cách an toàn với hai đội bám đuổi sát phía sau là XM Fico Tây Ninh và Công An Nhân Dân.

CLB Bóng đá Huế có trận đón tiếp CLB Bình Phước. Đội bóng miền Trung từng đặt mục tiêu cao trong mùa giải 2018. Nhưng hiện nay, mục tiêu đó xa dần khi họ thể hiện những màn thi đấu thiếu ổn định, tiến lên từng bước chậm chạp. CLB Bình Phước cũng không có kết quả như mong muốn và họ cần cải thiện điều này. Cả hai hiện đang xếp ở giữa BXH và cần điểm để gia nhập nhóm trên. Vì vậy, trận đấu chiều 21/7 sẽ hứa hẹn hấp dẫn, căng thẳng.

CLB Hà Nội B sẽ gặp CLB Công An Nhân Dân trong trận đấu trễ nhất vòng 13 (diễn ra ngày 23/7). CLB Hà Nội B hướng tới chiến thắng để tiếp tục cuộc đua cùng CLB Viettel, Đồng Tháp. Ngược lại, CLB Công An Nhân Dân cũng “khát thắng” để thoát vị trí đáy bảng.