Vòng 20 Nuti Café V.League 1 – 2018:
CLB SLNA nối dài mạch chiến thắng?

Vòng 20 Nuti Café V.League 2018 chiều nay có rất nhiều trận đấu hấp dẫn. Ở nhóm cuối, CLB Nam Định sẽ tiếp đón CLB Quảng Nam. Nhóm trên, CLB FLC Thanh Hóa gặp CLB Hà Nội, CLB SLNA gặp CLB HAGL… là những trận đấu quyết liệt, gay cấn…

CLB Nam Định vòng đấu này sẽ thi đấu trên sân không khán giả vì để xảy ra hàng loạt sự cố đáng tiếc vòng 18. Đây là thiệt thòi không nhỏ cho đội bóng này bởi khán giả nơi đây luôn là “cầu thủ thứ 12” của thầy trò HLV Văn Sỹ. Tuy nhiên, đội bóng thành Nam vừa có trận đấu rất hay trước CLB Hà Nội để tăng thêm tự tin, tinh thần chiến đấu với CLB Quảng Nam, cũng như trên chặng đường còn lại. Tuy là tân binh của mùa giải năm nay và gặp nhiều khó khăn giai đoạn lượt đi, nhưng từ cuối lượt đi, đầu lượt về đội bóng Nam Định thi đấu ấn tượng: Giành 11 điểm kể từ vòng 13, gấp đôi tổng số điểm giành được 12 vòng trước đó. Trong khi đó, CLB Quảng Nam không còn cơ hội để bảo vệ ngôi vô địch giành được ở mùa 2017. Thậm chí hiện nay, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc còn có thể bị nhóm cuối bắt kịp chỉ sau vài vòng đấu nếu không cải thiện được tình hình (6 trận chưa thắng). Đội bóng xứ Quảng là tập thể có chất lượng nên có thể họ không để mình rơi vào hoàn cảnh khó khăn. Tuy nhiên, không dễ dàng cho Quảng Nam ở trận đấu hôm nay khi Nam Định ở thế “dựa lưng vào tường”.

CLB SLNA vòng đấu này tiếp đón CLB HAGL. Trận đấu hứa hẹn rất thú vị bởi đây là hai tập thể trẻ, giàu khát vọng. Đặc biệt, CLB SLNA đang có chuỗi 7 trận thắng liên tiếp để từ cuối bảng leo lên vị trí thứ 4. CLB HAGL tuy không có phong độ ấn tượng tương tự nhưng họ cũng có mặt ở vị trí thứ 6, rất gần vị trí của đội bóng xứ Nghệ. Đội bóng nào giành thắng lợi, thêm kết quả thuận lợi từ các trận đấu khác, có thể gia nhập tốp 3.

CLB FLC Thanh Hóa trở về sân nhà gặp CLB Hà Nội. Gần như không còn cơ hội để đội bóng xứ Thanh bắt kịp, hay nghĩ về kịch bản “lật đổ” CLB Hà Nội. Tuy nhiên, thầy trò HLV Đức Thắng vẫn còn có mục tiêu khác cần phấn đấu là vị trí thứ nhì. Hiện nay, vị trí này đang ở trong tay của đội bóng Sanna Khánh Hòa BVN. Mặc dù vậy, khoảng cách mà Sanna Khánh Hòa BVN tạo ra so với FLC Thanh Hóa chỉ là 4 điểm. Vấn đề, thầy trò HLV Đức Thắng phải giữ được “lửa” như các trận đấu gần đây, đồng thời chờ đợi đội bóng tới từ Nha Trang, cũng như các đối thủ tiềm năng khác sau lưng, trượt chân. Còn với CLB Hà Nội, họ đang cần chiến thắng để sớm chính thức bước lên “ngai vàng”.

Trận đấu còn lại ngày 21/7, CLB Becamex Bình Dương gặp CLB SHB Đà Nẵng tại sân Gò Đậu. Cả hai đội bóng đều đang rất muốn chiến thắng để nhảy hẳn lên nhóm nửa trên của BXH, tránh nguy cơ bị nhóm cuối bám đuổi. Đội chủ nhà cần chiến thắng để ngắt mạch chưa biết thắng từ khi bước qua lượt về.