Vòng 2 giải hạng Nhất QG LS 2019:
Tân binh Phố Hiến gây bất ngờ

Ngay từ bước khởi đầu, tân binh Phố Hiến đã cho thấy sức mạnh và tham vọng khi giành trận thắng thứ 2 liên tiếp. Cuộc đua giành vé thăng hạng ngày càng không dễ đoán định…

CLB Đắk Lắk không phải đối thủ “mềm yếu”, dễ vượt qua. Tuy nhiên, đội bóng Phố Hiến vẫn biết cách vượt qua với tỉ số 2-1 ngay trên sân khách. Trận thắng giúp đội bóng tân binh cùng chia sẻ những vị trí đầu bảng xếp hạng với đội bóng ứng viên thăng hạng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Sau hai vòng đấu và thắng cả hai, Phố Hiến đáng được chờ đợi là “hiện tượng” của giải đấu năm nay.

CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có mục tiêu thăng hạng V.League. Vì vậy, họ cần chiến thắng bất kể trước đối thủ nào cùng hạng đấu, nhằm tích luỹ số điểm cao nhất. Vì vậy, tuy phải tiếp đón CLB Bóng đá Huế nhưng thầy trò HLV Minh Đức vẫn đủ quyết tâm để thắng với tỉ số 2-1. Chiến thắng khá nhọc nhằn giúp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tiếp tục ở vị trí đầu bảng, thuận lợi trên con đường đã vạch ra.

CLB Đồng Tháp và An Giang là hai cái tên đại diện miền Tây nở nụ cười chiến thắng sau vòng 2. CLB Đồng Tháp, trên sân nhà, giành thắng lợi 2-1 trước XM Fico Tây Ninh, qua đó có 3 điểm và đồng thời trả “món nợ” tại Cúp QG Bamboo Airways 2019. CLB An Giang thắng đậm CLB Long An 3-0 để khẳng định “tiếng nói” của một đội bóng mới thăng hạng. Cả hai chưa thể chiếm lĩnh các vị trí đầu nhưng có thể tạo nên cuộc “lật đổ” bởi khoảng cách điểm không quá xa, trong khi đường đua còn dài.

Trên sân Bình Phước, đội chủ nhà cùng CLB Phù Đổng tạo nên cuộc rượt đuổi tỉ số ngoạn mục, kịch tính. CLB Bình Phước giành chiến thắng 4-3 ở những phút bù giờ cuối cùng, trong niềm vui sướng tột cùng của các CĐV. Còn tại Cần Thơ, đội chủ nhà để CLB Bình Định cầm chân 0-0. CLB Cần Thơ là ẩn số tại giải, được đánh giá có thể là ứng viên tiềm tàng cho cuộc đua thăng hạng. Nhưng có lẽ, họ cần thêm chút thời gian để “nóng máy”.