Vòng 3 giải HNQG – Kienlongbank:
"Fico Tây Ninh & giấc mơ ở Hàng Đẫy"

Trong trận đấu đáng chú ý nhất của giải hạng Nhất chiều nay giữa Hà Nội và Fico Tây Ninh, đội chủ nhà đang gặp rất nhiều khó khăn khi vắng hàng loạt trụ cột. Do đó, đội khách có đủ cơ sở để mơ đến việc giành chiến thắng đầu tiên trong mùa giải.

So với mặt bằng chung của hạng Nhất, lực lượng của Fico.TN được đánh giá ở mức khá. HLV Vũ Trường Giang cũng có quá trình chuẩn bị chuyên môn khá kỹ. Nhưng vấn đề của Fico.TN chính là khả năng dứt điểm. Đã ra quân 3 trận kể cả Cúp QG, các học trò của ông Vũ Trường Giang vẫn chưa ghi nổi 1 bàn. Bộ đôi tiền đạo Chibambo và Olushola đang gây thất vọng lớn do phong độ khá yếu kém.

Khi đang trong cơn bế tắc, Fico.TN rất ít có cơ hội để hy vọng giành điểm trên sân Hà Nội. Lịch sử đối đầu cũng chống lại họ khi chưa từng chiến thắng tại Hàng Đẫy. Nhưng trong trận đấu chiều nay, hy vọng “phá dớp” của Fico.TN lớn hơn bao giờ hết bởi Hà Nội vắng đến 3 trụ cột (Xuân Tú, Aniekan, Anh Đức bị treo giò). Nhưng để mơ về chiến thắng, Fico.TN phải vượt lên được chính mình. Đó là giải tỏa được áp lực tâm lý sau chuỗi toàn thua vừa qua và đặc biệt là hàng công phải biết “khai hỏa”.

Cũng trong chiều nay, 3 trận đấu còn lại ở vòng 3 cũng diễn ra và đều được dự đoán là những thử thách lớn dành cho các đội khách.

Trên sân Tự Do, Đắk Lắk vốn bị đánh giá thấp hơn chủ nhà Huế về kinh nghiệm nên 1 điểm có lẽ đã là thành công. Sự chênh lệch về kinh nghiệm còn lớn hơn và nhiều khả năng 3 điểm sẽ ở lại Cao Lãnh trong trận đấu CS.ĐT và Sanna.KH. Cân bằng nhất là cặp đấu tại sân Thống Nhất, TP.HCM và XSKT.CT khá ngang sức, ngang tài nên hứa hẹn sẽ cùng nhau tạo nên một trận cầu kịch tính.

Duy Thường