16h30 ngày 29/3, QNK.QN vs Than Quảng Ninh:
Chỉ còn một “ngựa ô”!

Kết thúc vòng 7 Eximbank V.League 2014, Than Quảng Ninh và QNK.QN tạo ra cú sốc rất lớn khi lần lượt chiếm giữ vị trí thứ 2 và thứ 3 trên BXH. Nhưng hai tân binh này đã đánh mất vị thế sau khi trắng tay ở 2 vòng gần nhất.

QNK.QN leo cao trên BXH nhờ những chiến thắng trước các đối thủ vừa tầm là HV.AG, ĐT.LA trước khi gây sốc khi đánh bại V.NB – đương kim giữ Cúp QG, Siêu Cúp QG và thắng cả 3 trận đầu vòng bảng AFC Cup. Tuy nhiên, sự thật về sức mạnh của họ phơi bày sau những thất bại trước những đối thủ lớn như SLNA, HA.GL, B.BD và Thanh Hóa. HLV Vũ Quang Bảo không có được nhiều tên tuổi lớn trong đội hình, ngoài tiền đạo Henry và tiền vệ Thanh Trung nên khả năng chiến đấu không cao.

Than Quảng Ninh đã viết nên câu chuyện cổ tích thời hiện đại khi 4 vòng liên tiếp giữ được vị trí thứ 2 trên BXH nhờ kết quả bất ngờ trước các đội bóng lớn. Dù lần đầu dự V.League nhưng HLV Đinh Cao Nghĩa sở hữu một dàn cầu thủ chất lượng và chinh chiến nhiều năm ở giải đấu cao nhất Việt Nam. Tuy vậy, họ đã trải qua 2 vòng đấu trắng tay và bắt đầu suy yếu. Đặc biệt, ở vòng này, T.QN mất bộ ba tiền vệ cực kỳ quan trọng Hải Huy – Minh Tuấn – Peter.

Cùng trắng tay 2 vòng gần nhất, QNK.QN và T.QN đều nỗ lực vượt khó để săn điểm. Cuộc chiến giữa họ trên sân Quảng Nam giải mã một hiện tượng và kẻ thắng cuộc tiếp tục là “ngựa ô”.

Minh Hải