17h00 ngày 22/3, SLNA vs Đồng Nai:
"Xứ Nghệ chờ chiến thắng"

SLNA đang gặp khó khăn về lực lượng ở hàng thủ và đó là cơ sở để Đồng Nai có thêm chút tự tin. Thế nhưng, “chảo lửa” Vinh và sức tấn công mạnh mẽ của SLNA vẫn hứa hẹn một buổi chiều gian khó cho đội khách.

GIẤC MƠ CỦA ĐỘI KHÁCH

Đồng Nai hành quân đến xứ Nghệ với tâm lý lạc quan nhờ trận thắng HA.GL ở vòng đấu trước. Không những vậy, đoàn quân của HLV Trần Bình Sự cũng không quá e ngại SLNA bởi trong cả 2 lần đọ sức ở mùa trước, Đồng Nai dù lúc ấy chỉ là một tân binh nhưng vẫn khiến SLNA thất vọng với 1 chiến thắng tại Biên Hòa, 1 trận hòa tại Vinh.

Tâm lý lạc quan, HLV Trần Bình Sự và các học trò đặt mục giành 1 điểm – giống như khi phải làm khách tại xứ Nghệ mùa trước. Nhưng nếu nhớ lại thời điểm trước vòng 6, Đồng Nai cũng đề ra mục tiêu tương tự khi phải làm khách tại Lạch Tray, rồi sau đó, họ lạnh lùng trừng phạt sự chủ quan của Hải Phòng để giành trọn 3 điểm thì cũng không loại trừ khả năng, kịch bản ấy đang được các cầu thủ Đồng Nai ấp ủ trong trận đấu với SLNA. 

CHỦ NHÀ KHÔNG MUỐN GIẢM TỐC

Đối với SLNA, họ đang ở giai đoạn thuận lợi nhất của mùa giải khi được chơi liền 4 trận trên sân nhà. 2/4 trận ấy đã kết thúc với việc SLNA giành chiến thắng (1-0 trước HV.AG, 3-1 trước Hải Phòng), đẩy lùi những âu lo của CĐV xứ Nghệ sau phần khởi đầu mùa giải không như ý.

Dù Đồng Nai được coi là đối thủ khó nhằn đối với SLNA nhưng chắc chắn, đoàn quân của HLV Hữu Thắng không muốn mạch chiến thắng của mình bị ngắt. Vì thế, đội chủ sân Vinh sẽ tìm mọi cách để có thể… “bắt nạt” Đồng Nai và giành chiến thắng thứ 3 liên tiếp tại V.League mùa này.

Muốn mục tiêu trở thành sự thật, SLNA sẽ phải giải bài toán thiếu hụt nhân sự ở hàng thủ. Trong tay HLV Hữu Thắng không có nhiều phương án thay thế, nên biết đâu, SLNA sẽ ra sân và chơi theo kiểu “lấy tấn công làm phòng ngự”. Lựa chọn này là có cơ sở khi thủ lĩnh hàng công – tiền đạo Lê Công Vinh vòng trước đã giải cơn khát ghi bàn và đang rất tự tin sẽ nổ súng thường xuyên trong thời gian tới. Chia sẻ nhiệm vụ ghi bàn với Công Vinh sẽ là các “vệ tinh” đang có phong độ cao là Biayaga, Quang Tình, Hồng Việt…

Hãy chờ xem SLNA có lần đầu hạ được Đồng Nai tại V-League hay không?

Trung Dũng