Vòng 3 LS V.League 2-2022:
Ứng viên lên tiếng

Vòng đấu thứ 3  LS V.League 2 chứng kiến các ứng viên thăng hạng thể hiện sức mạnh và tham vọng. Điều này khiến nhóm đầu ngày càng trở nên chật chội, dự báo đua tranh căng thẳng cho suất lên chơi V.League 1…

CLB CAND “lột xác” ở 3 vòng đầu đầu tiên. Là ứng viên thăng hạng, nhưng thầy trò ông Quang Bảo gục ngã ngay ở trận đấu đầu tiên trước CLB BR-VT. Tuy nhiên 2 vòng đấu tiếp theo, đội bóng này lại liên tục giành chiến thắng để bắt lại nhịp đua chức vô địch. Đáng chú ý, CLB CAND thắng chính ứng viên thăng hạng khác là Quảng Nam với tỉ số 2-0, và tiếp đà khí thế thắng CLB Đắk Lắk 3-1.

Một cái tên khác cũng có sự trở lại đáng chú ý là CLB Khánh Hòa. Sau hai vòng đầu khởi đầu chưa như ý và chịu nhiều áp lực, vòng đấu thứ 3 thầy trò HLV Đình Tân đã biết đến chiến thắng đầu tiên khi vượt qua chủ nhà CLB Cần Thơ. Chiến thắng chưa giúp đội bóng phố biển Nha Trang lọt vào nhóm đỉnh, nhưng mang lại khí thế mới, sự tự tin cho đội bóng ở hành trình chinh phục vé thăng hạng còn dài phía trước.

CLB BR-VT ngự trị ở đỉnh BXH tạm thời khi nối lại mạch thắng với chiến thắng 3-2 tại Long An. Đến nay, đội bóng do HLV Minh Phương dẫn dắt vẫn bất bại (2 thắng, 1 hòa). CLB BR-VT, trong vài mùa giải gần đây, luôn là ứng viên thăng hạng và khiến cho cuộc đua ở nhóm đầu trở nên vô cùng sôi động.

Một ứng viên khác là CLB Quảng Nam cũng quên đi nỗi thất vọng khi thua CLB CAND ở trận đấu bù vòng 1, kịp giành chiến thắng 1-0 trước CLB Phú Thọ, qua đó hiện diện ở tốp 3 (2 thắng, 1 bại). Hai chiến thắng đầu tiên của thầy trò HV Hồng Sơn đều chung công thức: Tỉ số tối thiểu nhưng mang về số điểm tối đa.

CLB Phố Hiến có chiến thắng tưng bừng tới 5-1 trước CLB Phù Đổng. Đây là chiến thắng đầu tiên của đội bóng này sau 3 vòng đấu. Những mùa giải trước, đội bóng được đầu tư bài bản, khoa học này luôn là cái tên đua tranh trên nhóm đầu. Chiến thắng vừa qua như một lời “thách thức” mà CLB Phố Hiến gửi tới các ứng viên khác.

Khi các ứng viên cùng lên tiếng, cuộc đua tranh tới chức vô địch, đồng thời sở hữu vé thăng hạng V.League 1 càng trở nên khó đoán, hấp dẫn.

Bảng xếp hạng sau vòng 3 LS V.League 2-2022: