Vòng 5 giải HNQG LS 2019:
Bất ngờ với Bình Phước

CLB Bình Phước như “lột xác” ở những vòng đấu gần đây, leo lên đỉnh bảng xếp hạng. Cuộc đua nhóm đầu càng trở nên kịch tính khi nhiều cái tên ứng viên đến nay chưa thực sự “nóng máy”. Nhóm cuối, cuộc đua cũng hấp dẫn không kém…

CLB Bình Phước giành chiến thắng 2-1 trước đội bóng rất bản sắc là Đồng Tháp. Đây là chiến thắng thứ 4 liên tiếp của đội bóng Bình Phước, qua đó giúp đội từ nhóm cuối bảng nhảy lên đầu bảng xếp hạng. Đội bóng này đang khiến giải đấu thêm hấp dẫn, khó lường bởi trước khi vào giải thầy trò HLV Thanh Xuân không được đánh giá cao.

Cái tên khác gây bất ngờ không kém khi lượt đấu thứ 5 khép lại là An Giang. Tới Cần Thơ làm khách, CLB An Giang vẫn đủ bản lĩnh để giành trọn 3 điểm, bằng thắng lợi đến khó tin: 4-0. Chiến thắng như thông điệp mạnh mẽ của đội bóng vừa trở lại sân chơi chuyên nghiệp sau thời gian “làm lại”. Với đội thua Cần Thơ, họ cũng được bài học lớn ngay ở những bước chạy đầu tiên rằng giải hạng Nhất khó nhằn không kém V.League 1.

Ứng viên nặng ký cho tấm vé lên hạng thẳng là Hồng Lĩnh Hà Tĩnh không để bất ngờ nào xảy ra khi thắng CLB Phù Đổng 2-0. Tuy chưa đòi lại ngôi đầu nhưng 3 điểm có được giúp thầy trò HLV Minh Đức giữ khoảng cách gần với hai đội xếp trên, chờ cơ hội làm cuộc lật đổ. Nhưng nhìn tổng quan những gì các đội thể hiện, không dễ cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.
Ở nhóm cuối, CLB Bóng đá Huế có chiến thắng “vàng” 4-0 trước CLB Long An. Chiến thắng giúp đội bóng đất cố đô tạm thời thoát đáy BXH đeo bám thời gian dài. CLB Bình Định cũng có trận thắng quan trọng trước CLB Đắk Lắk để có mặt ở vị trí thứ 9, tạo khoảng cách 4 điểm với đội chót bảng.

CLB Phù Đổng thực sự “báo động đỏ”. Đã qua 5 vòng đấu, tân binh của giải chưa lần nào nếm mùi chiến thắng. Tại vòng 5, CLB Phù Đổng nhận thất bại 0-2 trước CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, bị bỏ lại ngày càng xa với nhóm trên. CLB XM Fico Tây Ninh thắng Phố Hiến 1-0, nhảy lên giữa BXH, tạm quên đi những ngày khó khăn.