Vòng 8 Wake-up 247 V.League 1- 2019:
Khi bóng đá không chỉ là bóng đá

Ngôi đầu một lần nữa thay đổi chủ nhân, vị trí cuối cùng ở bảng xếp hạng cũng có sự hoán đổi, nhưng đấy có lẽ không phải là ấn tượng lớn nhất của vòng 8 Wake-up 247 V.League 1-2019, bởi nói cho cùng thì chuyện hoán chuyển thứ tự trên bảng tổng sắp thì hầu như vòng nào cũng có.

Sự hỗ trợ cấp cứu kịp thời của Trọng tài Ngô Duy Lân và các đồng đội đã giúp Thiện Đức qua cơn nguy hiểm. Ảnh: Đức Đồng VnExpress.

Chúng tôi muốn nói tới câu chuyện ứng xử đầy tình người trên sân Bình Dương ở trận đấu Becamex Bình Dương-Hà Nội vào chiều ngày 05/5/2019, khi trọng tài Ngô Duy Lân mau chóng và kịp thời sơ cứu Thiện Đức lúc cầu thủ của Becamex Bình Dương bất ngờ bị hôn mê sau một pha va chạm bằng đầu với Pape Omar (Hà Nội ), còn các cầu thủ dù là của Becamex Bình Dương hay của Hà Nội thì cũng đều lăn xả để hỗ trợ cho trọng tài Ngô Duy Lân.

Trên sân Becamex Bình Dương và Hà Nội có thể là những đối thủ không khoan nhượng, thậm chí có thể coi như kỳ phùng địch thủ ở V.League từ nhiều năm nay, nhưng khi thấy tính mạng của đồng nghiệp bị đe doạ, các cầu thủ CLB Hà Nội đã tham gia sơ cứu tận tình như thể Thiện Đức cũng là đồng đội của họ.

Hãy nghe lại lời kể của trọng tài Ngô Duy Lân trên báo chí để biết các cầu thủ đã cư xử đáng nể như thế nào trong sự cố của Thiện Đức: “Lúc ngã xuống, tôi thấy Thiện Đức trợn mắt, tỏ vẻ không bình thường nên phải sơ cứu ngay. Đó là hành động theo bản năng của tôi. Tôi từng gặp trường hợp tương tự ở giải bóng đá phong trào. Ngoài ra, trong tập huấn trọng tài, FIFA cũng hướng dẫn chúng tôi cách sơ cứu về tim mạch. Tôi muốn cảm ơn Thành Lương. Cậu ấy đã chạy đến, nhanh chóng tháo băng đội trưởng của mình để chúng tôi nhét vào giữa 2 hàm của Thiện Đức, tránh trường hợp cầu thủ này nuốt lưỡi”.

Theo đánh giá của ông Nguyễn Trọng Thuỷ, bác sỹ thể thao từng làm việc nhiều năm ở đội tuyển Việt Nam, chuỗi hành động sơ cứu kịp thời và đúng cách của trọng tài Ngô Duy Lân cùng các cầu thủ Becamex Bình Dương và Hà Nội đã giúp Thiện Đức vượt qua thời khắc nguy hiểm nhất.

Trong một ngày sân Bình Dương chứng kiến lượng khán giả lớn nhất kể từ đầu mùa (14.000 người), các CĐV đã được trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, và trên tất cả là cách cư xử đầy tính nhân văn, tương thân tương ái giữa các cầu thủ, khi hậu vệ Hồ Tấn Tài (Becamex Bình Dương) chấp nhận bị Thiện Đức cắn đến chảy máu tay để giúp đồng đội không bị nuốt lưỡi trong vô thức, còn trọng tài Ngô Duy Lân và các cầu thủ Hà Nội thì hỗ trợ cấp cứu tận tình như thể Thiện Đức là người quen thân thiết, ruột thịt.

Với việc chất lượng chuyên môn của các trận đấu tại giải vô địch quốc gia chuyên nghiệp ngày càng được nâng cao, còn bản thân các cầu thủ lại thể hiện tinh thần rất chuyên nghiệp và fair-play, không có gì ngạc nhiên khi vòng 8 Wake-up 247 V.League 1- 2019 đón nhận lượng khán giả đông nhất kể từ đầu mùa, với tổng cộng 55.500 người tới sân theo dõi trực tiếp, đạt con số trung bình 7.928 người/trận.

Diễn biến Wake-up 247 V.League 1- 2019 lúc này chẳng khác nào bộ phim hành động bom tấn, khi ở cả đầu và cuối bảng xếp hạng đều xảy ra các cuộc hoán chuyển, thay đổi vị trí cực kỳ ngoạn mục, và khi lượt đi mùa bóng năm nay chuẩn bị khép lại, vẫn chưa có đội bóng nào chính thức bứt lên dẫn đầu và cũng chưa có CLB nào thực sự rơi vào vùng nguy hiểm.

Thay vào đó, cơ hội vẫn chia đều cho tất cả và mọi thứ có thể sẽ thay đổi rất nhanh chỉ sau 1 hoặc 2 trận thắng, dù là ở nửa đầu hay nửa cuối bảng xếp hạng.

Masan Consumer (“MSC”) – công ty con của Tập đoàn Masan Group- là một trong những công ty hàng tiêu dùng lớn nhất Việt Nam, hiện đang sản xuất và phân phối nhiều mặt hàng thực phẩm và đồ uống. MSC với nhãn hiệu Nước tăng lực vị cà phê Wake-up 247 là Nhà tài trợ chính Giải VĐQG Wake-up 247 – 2019.