Vòng 7 – HNQG Kienlongbank 2014:
"CS.ĐT vững ngôi đầu, XSKT.CT thua sốc"

Hòa trên sân khách, nhưng CS.ĐT vẫn vững ngôi đầu bảng bởi các đối thủ trực tiếp hoặc hòa, hoặc thua trong loạt trận chiều qua. Trong khi đó, một cú sốc không hề nhẹ đã xảy ra, đại gia XSKT.CT thua sốc ngay trên sân nhà trước Hà Nội.

Vẫn biết rằng Hà Nội là một đội bóng rất khó chịu với mọi đối thủ vì họ đang sở hữu nhiều cựu tuyển thủ U23 QG cùng dàn cầu thủ chất lượng nhưng nhiều người vẫn hy vọng, XSKT.CT sẽ thực sự là mình và có chiến thắng.

Thế nhưng, mọi ưu thế đã không thể giúp đội bóng này có được điều mong muốn bởi chiều qua, đối thủ Hà Nội thi đấu rất hiệu quả. Đội quân của HLV Vương Tiến Dũng đã không thể khoan thủng được hàng phòng ngự của đội khách và cuối cùng phải trả giá bằng bàn thắng của cựu tuyển thủ U23 Ngân Văn Đại ở phút 87 trận đấu.

Trắng tay trên sân nhà, giấc mơ thăng hạng của XSKT.CT đang đứng trước nguy cơ tan vỡ. Trong khi đó, Hà Nội đang ở vị trí thứ 3 và nếu tiếp tục duy trì được phong độ xuất sắc, đội bóng này nhiều khả năng sẽ tạo ra bất ngờ lớn trong cuộc đua giành chiếc vé thăng hạng mùa này.

Một bất ngờ khác cũng diễn ra vào chiều qua khi đội chủ nhà Fico Tây Ninh trắng tay trên sân nhà trước tân binh của giải hạng Nhất, TP.HCM. Với thất bại này, đội bóng của HLV Vũ Trường Giang tiếp tục đứng ở cuối bảng xếp hạng và đây được xem là bất ngờ lớn của giải hạng Nhất. Dù không được đánh giá cao như XSKT.CT, Hà Nội, CS.ĐT nhưng F.TN có quá trình chuẩn bị lực lượng khá tốt.

Như vậy, với những diễn biến trong loạt trận vừa qua, giải hạng Nhất QG hứa hẹn sẽ có nhiều kịch tính trong giai đoạn sắp tới.

Kim Đan