18h00 ngày 27/4, Sông Lam Nghệ An vs B.Bình Dương:
"Khó cản khách"

B.BD xứng đáng là đội bóng xuất sắc nhất thời điểm hiện tại với chuỗi 7 chiến thắng liên tiếp. Ở vòng này, thầy trò HLV Lê Thụy Hải được cho là sẽ có trận đấu dễ thở, dù phải làm khách trên sân của SLNA.

B.BD – ĐƠN GIẢN LÀ SỐ MỘT!
B.BD khởi đầu tồi tệ và có lúc tụt xuống vị trí áp chót BXH. Nhưng HLV Lê Thụy Hải đã kịp biến B.BD thành tập thể đoàn kết, thể lực được cải thiện, tạo ý tưởng tấn công và nâng cấp tinh thần… Sau 10 ngày ông Hải có mặt, B.BD trở về quỹ đạo chiến thắng. Cứ thế, 10 trận gần nhất, B.BD thắng 9, hòa 1 và thắng 7 trận liên tiếp. Họ còn làm được điều chưa từng có là leo một mạch theo chiều thẳng đứng từ vị trí áp chót lên vị trí áp đầu ngay khi lượt đi kết thúc. B.BD đã giành những giải thưởng xuất sắc nhất tháng 3 và cũng là ứng cử viên nặng ký cho các danh hiệu này vào tháng 4.

B.BD của HLV Lê Thụy Hải giành chiến thắng nhờ hàng công hủy diệt. Cụ thể, đội bóng đất Thủ ghi bàn trong 11 trận liên tiếp, với 29 bàn (tính cả trận gặp V.NB), trung bình gần 3 bàn/trận. Trong đó, bộ ba Abass – Kesley – Anh Đức ghi tổng cộng 24 bàn ở mùa này cho B.BD. Đáng nói hơn, B.BD gần như không có đối thủ và các bại tướng của họ đều thuộc hàng khó chơi như Đồng Nai, QNK.QN, SHB.ĐN, Hải Phòng và mới nhất là chính SLNA – đối thủ hôm nay. Vấn đề của B.BD là hàng thủ bởi dưới triều đại của HLV Lê Thụy Hải, trong 10 trận đã qua, chỉ có một trận duy nhất (gặp Hải Phòng) là B.BD giữ sạch lưới.

SLNA YẾU VÌ THIẾU!
SLNA yếu nhất trong 5 năm trở lại đây và nguyên nhân làm họ yếu đến từ chính… B.BD. Kết thúc mùa vừa rồi, đội bóng đất Thủ lấy đi 3 ngôi sao lớn của SLNA là Trọng Hoàng, Văn Bình, Văn Hoàn và suýt nữa, họ chiêu mộ nốt cả Công Vinh. Thêm vào đó, Hector cũng đã ra đi, các ngoại binh lấy về không đủ chất lượng và họ phải đá 2 ngoại binh phần lớn của lượt đi. Cũng chính vì lý do đó, dù khởi đầu mùa giải bằng 2 chiến thắng, SLNA thua liền 3 trận sau đó và mới nhất, họ chỉ có thêm 1 điểm trong 3 trận gần đây.

Trận này Minh Đức chấn thương và hàng thủ 9X của họ rất khó để chống đỡ trước hàng công bùng nổ của B.BD. Tân binh Voinea đang trong quá trình hòa nhập và sau gần một tuần tập luyện ở SLNA, cựu tiền đạo của Livorno và V.NB bị đánh giá là “thể lực chưa đảm bảo, khả năng phối hợp với các đồng đội chưa cao”. Sân nhà, bầu không khí cuồng nhiệt và cái duyên của Công Vinh trong những lần đối đầu với B.BD là lợi thế của SLNA, nhưng rất có thể điều đó không đủ giúp họ giành điểm ở cuộc chiến được cho là không cân sức này.

Cựu tiền đạo Hull City tìm cơ hội tại B.BD
Hôm qua (26/4), tiền đạo người Anh – Caleb Folan đã có mặt tại Bình Dương để tìm cơ hội thi đấu ở V.League. Folan sinh năm 1982, từng khoác áo nhiều CLB nổi tiếng của Anh như Hull City, Birmingham City, Leeds Utd… Trước khi đến Việt Nam, CLB gần nhất mà Folan khoác áo là Bradford City (đến cuối năm 2013).

Vấn đề là hiện tại B.BD đã có đủ quân số cầu thủ ngoại, nên nếu Folan muốn ký hợp đồng thì anh phải thể hiện được sự vượt trội của mình.

Minh Hải