Vòng 9 giải hạng Nhất Quốc gia – Kienlongban 2014:
Đại chiến tại miền Tây

Vòng đấu thứ 9 diễn ra cuối tuần này tại giải hạng Nhất đang rất được chờ đợi bởi kết quả của các trận đấu sẽ tác động rõ rệt đến khả năng cạnh tranh suất thăng hạng của những đội bóng tham vọng. Đáng chú ý nhất sẽ là cuộc đấu giữa XSKT.CT và CS.ĐT - hai đội bóng miền Tây láng giềng cùng có chung giấc mơ V.League 2015.

Hiện CS.ĐT đang sở hữu ngôi đầu bảng và họ đang rất lạc quan với mục tiêu trở lại V-League. Trong khi đó, XSKT.CT lại ở tình cảnh trái ngược. Mục tiêu thăng hạng của họ đang phải chịu hoài nghi do chỉ đứng thứ 6/8 đội sau 8 vòng đấu và kém CS.ĐT tới 9 điểm. Nếu không tận dụng được lợi thế sân nhà ở vòng này để rút ngắn khoảng cách với đối thủ, tấm vé thăng hạng sẽ bị đẩy ra rất xa tầm với của XSKT.CT. Nhưng CS.ĐT cũng không muốn mất lợi thế đang có, nên đây chắc chắn sẽ là một trận đấu đáng được chờ đợi.

CÁC CLB HẠNG NHẤT CHỐT DANH SÁCH ĐĂNG KÝ GIAI ĐOẠN 2
XSKT.Cần Thơ “máu” nhất

Sau khi TTCN giữa mùa giải 2014 khép lại, XSKT.CT với việc sử dụng hết 5 suất đăng ký bổ sung là đội tỏ ra “nhiệt” nhất trong việc đổi mới lực lượng nhằm cải thiện thành tích chưa mấy ấn tượng trong các vòng đấu đã qua.

5 tân binh của XSKT.CT đều là những cái tên khiến giới chuyên môn phải chú ý. Đó là cặp trung vệ Lê Hoàng Phát Thierry – Lê Xuân Anh, 2 tiền vệ Nguyễn Rogerio – Lê Duy Thanh và tiền đạo Belibi Didier.

Khác với XSKT.CT, đa số các CLB khác tại giải hạng Nhất đều tỏ ra thận trọng trong việc bổ sung thêm cầu thủ bởi cả mùa giải chỉ có 14 vòng đấu thì những tân binh được mang về lúc này sẽ chỉ thi đấu khoảng 5, 6 trận là hết giải. Thế nên, các đội đều hạn chế chi tiền nếu không thấy cần thiết.