Đại hội Liên đoàn Bóng đá Việt Nam khóa IX (nhiệm kỳ 2022-2026)

Căn cứ Điều lệ LĐBĐVN; được sự đồng ý của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Tổng cục TDTT, căn cứ Công văn số 5483/BNV-TCPCP ngày 02/11/2022 của Bộ Nội vụ về việc đồng ý để LĐBĐVN tổ chức Đại hội khóa IX (nhiệm kỳ 2022-2026); Nhằm đánh giá kết quả hoạt động của nhiệm kỳ 2018- 2022 và quyết định phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm công tác trong nhiệm kỳ 2022- 2026, sáng ngày 6/11/2022 tại Hội trường Khách sạn Grand Plaza, thủ đô Hà Nội, LĐBĐVN long trọng tổ chức Đại hội LĐBĐVN khóa IX (nhiệm kỳ 2022- 2026).

Đại hội được vinh dự đón ông Nguyễn Văn Hùng – Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL, Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam; ông Hoàng Đạo Cương – Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL; ông Đặng Hà Việt – Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao.


Về phía bộ, ngành, trung ương có ông Vũ Hải Quang – Phó Tổng giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam; bà Thang Thị Hạnh – Vụ trưởng Vụ Tổ chức Phi Chính phủ Bộ Nội vụ; ông Trần Văn Mạnh – Tổng thư ký Ủy ban Olympic Việt Nam.


Về phía Nguyên Lãnh đạo LĐBĐVN có ông Mai Liêm Trực – Nguyên Chủ tịch; ông Nguyễn Trọng Hỷ – Nguyên Chủ tịch LĐBĐVN; ông Trần Duy Ly – Nguyên Quyền Chủ tịch.Tướng Khiev Sameth – Chủ tịch LĐBĐ Đông Nam Á (AFF)Về phía các tổ chức bóng đá quốc tế: ông Sanjeevan Balasingam – Giám đốc phụ trách các Liên đoàn thành viên khu vực châu Á và châu Đại Dương – Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA); bà Nhodkeo Phawadee – Trưởng phụ trách khu vực Đông Nam Á, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC); Tướng Khiev Sameth – Chủ tịch LĐBĐ Đông Nam Á (AFF).
Về phía lãnh đạo LĐBĐVN hiện nay: ông Trần Quốc Tuấn -Q.Chủ tịch, ông Cao Văn Chóng – Phó Chủ tịch, ông Lê Văn Thành – Phó Chủ tịch, ông Trần Anh Tú – Ủy viên thường trực BCH, các Ủy viên BCH, Thường trực BCH; Trưởng các Ban chức năng, Hội đồng HLV quốc gia, Đại diện Lãnh đạo các Tổ chức thành viên VFF, Ban Tổng thư ký. đại diện các đơn vị trực thuộc LĐBĐVN và đông đảo đại diện các cơ quan truyền thông báo chí của TW và Hà Nội.Thường trực BCH LĐBĐVN khóa VIII
Đại hội đã thông qua Báo cáo thẩm tra tư cách Đại biểu tham dự Đại hội; biểu quyết thông qua việc đình chỉ tư cách thành viên đối với các tổ chức thành viên sau: LĐBĐ tỉnh Kon Tum, CLB bóng đá Than Quảng Ninh, CLB bóng đá An Giang, CLB bóng đá Xi măng Fico Tây Ninh, CLB bóng đá Cà Mau, CLB bóng đá Bến Tre, CLB Futsal Sanna Khánh Hòa; nhất trí thông qua danh sách Đoàn Chủ tịch và Ban Thư ký Đại hội, Chương trình Đại hội LĐBĐVN lần thứ IX nhiệm kỳ 2022- 2026 và Quy chế tổ chức Đại hội theo quy định.
Phát biểu khai mạc Đại hội, ông Trần Quốc Tuấn – Q.Chủ tịch LĐBĐVN khóa VIII nhấn mạnh: “Đây là sự kiện có ý nghĩa rất quan trọng trong quá trình tiếp tục đẩy mạnh triển khai các giải pháp nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của bóng đá Việt Nam trong giai đoạn phát triển mới, đặc biệt là vai trò định hướng và tầm nhìn chiến lược đối với bóng đá Việt Nam trên tinh thần của Đại hội LĐBĐVN khóa IX (nhiệm kỳ 2022-2026), đó là: “Chung tay vì nền bóng đá phát triển bền vững”.


Ông Nguyễn Văn Hùng – Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL, Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam và ông Đặng Hà Việt – Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao tặng hoa và bằng khen của Bộ VH-TT-DL cho các tập thể có thành tích đóng góp xuất sắc cho bóng đá Việt Nam trong nhiệm kỳ 2018 – 2022


Ông Hoàng Đạo Cương – Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL tặng hoa và bằng khen của Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL cho các tập thể có thành tích đóng góp xuất sắc cho bóng đá Việt Nam trong nhiệm kỳ 2018- 2022

Nhiệm kỳ LĐBĐVN khóa VIII được đánh giá là nhiệm kỳ rất thành công của bóng đá Việt Nam, với những thành tích xuất sắc và mang tính lịch sử. Kết quả đó có sự đóng góp rất quan trọng của các Tổ chức thành viên LĐBĐVN, các đối tác của LĐBĐVN. Nhằm ghi nhận kết quả đạt được, Hội đồng thi đua khen thưởng Đại hội LĐBĐVN khóa IX (nhiệm kỳ 2022- 2026) và Thường trực BCH LĐBĐVN đã thống nhất, đề xuất Bộ VH-TT-DL tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL cho các tập thể, cá nhân và đối tác của LĐBĐVN có thành tích đóng góp xuất sắc cho bóng đá Việt Nam trong nhiệm kỳ 2018- 2022. Cụ thể:

TT Đơn vị TT Đơn vị
1 LĐBĐ tỉnh Bình Dương 11 CLB bóng đá nữ TP.HCM
2 LĐBĐ TP.HCM 12 CLB bóng đá nữ Than Khoáng Sản Việt Nam
3 LĐBĐ Thanh Hóa 13 CLB bóng đá nữ Phong Phú Hà Nam
4 LĐBĐ Hải Phòng 14 CLB futsal Thái Sơn Nam
5 LĐBĐ Lâm Đồng 15 CLB futsal Sahako
6 LĐBĐ Bình Định 16 CLB bóng đá Sông Lam Nghệ An
7 CLB bóng đá Hà Nội 17 Công ty cổ phần Bóng đá Việt (Vietfootball)
8 CLB bóng đá HAGL 18 Dự án bóng đá cộng đồng FFAV
9 CLB bóng đá Viettel 19 Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam
10 CLB bóng đá nữ Hà Nội 20 Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF

 

Khen thưởng Bằng khen cho 11 cá nhân có thành tích đóng góp xuất sắc cho bóng đá Việt Nam trong nhiệm kỳ LĐBĐVN khóa VIII:

1/ Ông Đỗ Vinh Quang – Chủ tịch CLB bóng đá Hà Nội

2/ Ông Trần Văn Minh – Phó GĐĐH Cty CP thể thao HAGL

3/ Ông Đỗ Mạnh Dũng – Trưởng đoàn CLB bóng đá Viettel

4/ Ông Đỗ Văn Nhật – Trưởng bộ môn bóng đá Hà Nội

5/ Bà Đoàn Thị Kim Chi – HLV trưởng CLB bóng đá nữ TP.HCM

6/ Ông Đặng Văn Khôi – Giám đốc Công ty Tuyển Than Cửa Ông – KTV

7/ Ông Phạm Hải Anh – Giám đốc TT HL&TĐTDTT tỉnh Hà Nam

8/ Ông Huỳnh Tấn Quốc – GĐĐH CLB futsal Thái Sơn Nam

9/ Ông Nguyễn Tuấn Anh – HLV trưởng CLB futsal Sahako

10/ Ông Nguyễn Đình Nghĩa – Giám đốc TTĐT bóng đá trẻ SLNA

11/ Ông Đinh Thế Nam – HLV Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF

Ông Hoàng Đạo Cương – Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL và ông Đặng Hà Việt – Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao tặng hoa và bằng khen của Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL cho các cá nhân có thành tích đóng góp xuất sắc cho bóng đá Việt Nam trong nhiệm kỳ 2018- 2022.

Ông Nguyễn Văn Hùng – Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL, Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam trao tặng bằng khen cho HLV trưởng Mai Đức Chung và HLV trưởng Park Hang-seo

Đại hội đã nghe và biểu quyết thông qua báo cáo Kiểm điểm của BCH LĐBĐVN khóa VIII; Báo cáo Tổng kết công tác LĐBĐVN khóa VIII và Phương hướng triển khai nhiệm vụ LĐBĐVN khóa IX; Báo cáo hoạt động của Ban Kiểm tra LĐBĐVN khóa VIII; Báo cáo nhiệm vụ trọng tâm và giải pháp của các đội tuyển quốc gia năm 2023; Báo cáo Kế hoạch tổ chức các Giải bóng đá chuyên nghiệp 2023; Báo cáo công tác tài chính, tài trợ của LĐBĐVN khóa VIII và dự toán tài chính khóa IX; Báo cáo sửa đổi, bổ sung Điều lệ của LĐBĐVN.
Đại hội đã lắng nghe ý kiến phát biểu chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Nguyễn Văn Hùng. Bộ trưởng đánh giá: “Thời gian qua, mặc dù còn nhiều khó khăn, thách thức, song với tinh thần đoàn kết, phương châm “Nhận thức đúng để có hành động đẹp”, ngành thể thao Việt Nam đã “tự vấn chính mình” để thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế; tạo sự đổi mới trong tư duy, sáng tạo trong cách làm, nhịp nhàng trong công tác phối hợp với các ngành liên quan để từng bước nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước và bước đầu đạt kết quả tích cực. Gần đây nhất, SEA Games 31 được tổ chức thành công trên nhiều phương diện, quảng bá hình ảnh về một Việt Nam an toàn, thân thiện, hiền hòa, mến khách, hội nhập và phát triển tới khu vực và thế giới. Những thành quả đó có sự đóng góp quan trọng của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam nhiệm kỳ 2018-2022 với những thành tích “lịch sử” mà tôi đã ghi nhớ và nêu trong Thư chào mừng gửi Đại hội của Liên đoàn…

Những thành công của Liên đoàn bóng đá Việt Nam có được là nhờ sự quan tâm sâu sắc của các đồng chí Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, sự hỗ trợ của các ban, bộ, ngành, các tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương, của các nhà tài trợ và sự đồng hành của người hâm mộ cả nước. Chúng ta phải cùng nhau thừa nhận và cám ơn người hâm mộ vì “sẽ không có những bữa tiệc bóng đá trên sân, nếu như không có những chảo lửa”. Và đặc biệt, tôi đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của tập thể Ban Chấp hành và các tổ chức thành viên của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam nhiệm kỳ 2018-2022″.

Nhân dịp này, Chủ tịch FIFA – Gianni Infantino và Chủ tịch AFC Shaikh Salman bin Ebrahim Al Khalifa đã có clip chúc mừng Đại hội LĐBĐVN khóa IX (nhiệm kỳ 2022-2026). Có mặt tham dự Đại hội, Chủ tịch AFF Tướng Khiev Sameth đã gửi những lời chúc tốt đẹp tới Đại hội và cho biết AFF rất tự hào về những đóng góp của bóng đá Việt Nam.


Đại hội LĐBĐVN khóa IX (nhiệm kỳ 2022 – 2026), 100% đại biểu có mặt (73/74 tổ chức thành viên tham dự Đại hội) đã biểu quyết và bầu các chức danh chủ chốt: Chủ tịch và 03 Phó Chủ tịch, kết quả như sau:

– Chủ tịch LĐBĐVN khóa IX (nhiệm kỳ 2022-2026): Ông Trần Quốc Tuấn;

– Phó Chủ tịch phụ trách Chuyên môn: Ông Trần Anh Tú;

– Phó Chủ tịch phụ trách Tài chính và Vận động Tài trợ: Ông Nguyễn Trung Kiên;

– Phó Chủ tịch phụ trách Truyền thông và Đối ngoại: Ông Nguyễn Xuân Vũ.

DANH SÁCH BAN CHẤP HÀNH LĐBĐVN KHÓA IX (NHIỆM KỲ 2022 – 2026):

Tổng số Uỷ viên BCH LĐBĐVN khoá IX là 17, trong đó Chủ tịch và 03 Phó chủ tịch đương nhiên là Uỷ viên BCH theo quy định của Điều lệ:

STT HỌ VÀ TÊN NĂM
SINH
ĐƠN VỊ CÔNG TÁC, CHỨC VỤ HIỆN TẠI
1 Trần Quốc Tuấn 1971 Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam khóa IX
2 Trần Anh Tú 1963 Phó Chủ tịch phụ trách Chuyên môn
3 Nguyễn Trung Kiên 1983 Phó Chủ tịch phụ trách Tài chính và Vận động Tài trợ
4 Nguyễn Xuân Vũ 1981 Chủ tịch Câu lạc bộ Bóng đá Phù Đổng
5 Lê Văn Thành 1959 Chủ tịch HĐQT – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Động Lực
6 Trần Huy Đức 1981 Trưởng Phòng Tổ chức thi đấu Liên đoàn Bóng đá Việt Nam khóa VIII
7 Nguyễn Tấn Anh 1970 Ủy viên Ban Chấp hành Liên đoàn Bóng đá Việt Nam khóa VIII;
Giám đốc điều hành Câu lạc bộ Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai
8 Đỗ Mạnh Dũng 1970 Ủy viên Ban Chấp hành Liên đoàn Bóng đá Việt Nam khóa VIII;Trưởng đoàn Trung tâm Thể thao Viettel
9 Văn Trần Hoàn 1969 Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Bóng đá Hải Phòng;Chủ tịch Câu lạc bộ Bóng đá Hải Phòng
10 Trương Sỹ Bá 1967 Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Tân Long – Chủ tịch Câu lạc bộ Bóng đá Sông Lam Nghệ An
11 Cao Tiến Đoan 1960 Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa;Chủ tịch HĐTV – Tổng Giám đốc Công ty TNHH Tập đoàn Bất Động sản Đông Á;

Chủ tịch Câu lạc bộ Bóng đá Đông Á Thanh Hóa

12 Trần Anh Minh 1987 Chủ tịch Câu lạc bộ Futsal Thái Sơn Bắc
13 Đỗ Văn Nhật 1974 Trưởng Bộ môn Bóng đá, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT, Sở Văn hóa &Thể thao TP Hà Nội;Tổng Thư ký LĐBĐ Hà Nội;

Phó Trưởng Ban Bóng đá nữ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam khóa VIII

14 Nguyễn Quốc Hội 1967 Uỷ viên Ban Chấp hành Liên đoàn Bóng đá Việt Nam khoá VIII;Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Thể thao Hà Nội T&T
15 Trần Văn Quỳnh 1978 Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Vị trí Vàng;Chủ tịch Câu lạc bộ Bóng đá vị trí vàng KonTum
16 Hồ Hồng Thạch 1967 Chủ tịch HĐQT Công ty CP Câu lạc bộ Bóng đá Becamex Bình Dương;Chủ tịch Câu lạc bộ Bóng đá Becamex Bình Dương
17 Võ Văn Thư 1974 Phó Chủ tịch Câu lạc bộ Bóng đá Topenland Bình Định