Siêu cúp Quốc gia – Cúp Thaco 2019:
CLB Hà Nội nối dài chiến tích

CLB Hà Nội tiếp tục những thành công trong năm 2019 khi giành chiến thắng 2-1 trong trận tranh Siêu cúp Quốc gia 2019 – trận đấu mở màn mùa giải BĐCN QG 2020. Một chút tiếc nuối cho đội bóng TP.HCM khi họ là đội mở tỉ số…

CLB Hà Nội giành chiến thắng 2-1 trước TPHCM, đoạt Siêu Cúp QG - Cúp THACO 2019.

Đúng như dự báo đây là trận đấu hay, hấp dẫn, hai đội bóng nhập cuộc hưng phấn, tự tin và tạo nhiều tình huống uy hiếp khung thành của nhau ngay khi tiếng còi khai cuộc. Và các học trò HLV Chung Hae Seong là những người nhỉnh hơn đối phương về cơ hội. Phút 19, những người yêu mến đội bóng thành phố mang tên Bác có dịp ăn mừng khi tiền đạo Công Phượng – cầu thủ đang đạt phong độ cao thời gian gần đây, ghi bàn mở tỉ số trận đấu bằng cú sút khá đẹp mắt.

Những tưởng thế trận từ đây “dễ” hơn cho CLB TP.HCM thì bất ngờ đội bóng tới từ Thủ đô có bàn gỡ hòa từ tình huống đá phản của Công Thành. Tỉ số 1-1 giúp các học trò HLV Chu Đình Nghiêm thêm hưng phấn, tìm lại nét thanh thoát. 10 phút sau tình huống cân bằng tỉ số, phút 44, Omar nâng tỉ số lên 2-1 khi thủ môn Tiến Dũng đẩy bóng đến chân tiền đạo này trong khu vực 16m50.

Các cầu thủ Hà Nội ăn mừng chiến thắng trận đấu Siêu Cúp QG 2019,  khởi đầu thuận lợi  cho mùa giải BĐCN QG 2020

Bước sang hiệp 2, CLB TP.HCM tung thêm nhiều mũi tấn công vào sân, dồn đội hình lên nhằm tìm bàn gỡ hòa. Tuy nhiên, mọi nỗ lực của Phi Sơn và các đồng đội đều không thể mang đến điều mong muốn. CLB TP.HCM đành chấp nhận nhìn đối thủ nâng cao chiếc cúp vô địch ngay tại sân Thống Nhất. Với CLB Hà Nội, họ tiếp tục mạch thành tích ấn tượng từ năm 2019 khi giành chức vô địch V.League, Cúp Quốc gia và nay là Siêu cúp Quốc gia, trở thành nhà vô địch tuyệt đối. Hơn hết, chiến thắng như lời thách thức gửi tới các đối thủ của thầy trò HLV Đình Nghiêm ở mùa bóng 2020.

CLB Hà Nội nhận phần thưởng 300 triệu đồng cho chiến thắng. Cầu thủ Đỗ Hùng Dũng của CLB Hà Nội giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. CLB TP.HCM nhận 200 triệu. Cầu thủ Nguyễn Công Phượng nhận giải thưởng cầu thủ ghi bàn thắng đầu tiên trận đấu.