Thông báo số 2 LPBank V.League 1 – 2024/25

Ngày 14 và 15 tháng 9 năm 2024, các trận đấu vòng Khai mạc của Giải bóng đá VĐQG LPBank 2024/25 đã diễn ra đúng kế hoạch và đạt kết quả tốt.

Ban Tổ chức Giải (BTC Giải) ghi nhận sự nỗ lực, tinh thần trách nhiệm và phối hợp của các BTC trận đấu, các CLB, đã đảm bảo tốt công tác chuẩn bị, tổ chức, chuyên môn thi đấu và Lễ khai mạc tại các trận đấu vòng 1.

Để đảm bảo cho các trận đấu vòng 2 cũng như các vòng đấu tiếp theo của Giải tiến hành thống nhất, đúng quy định và đạt kết quả tốt, BTC Giải thông báo một số nội dung liên quan cùng một số đề nghị sau:

  1. Về công tác phòng chống mưa, bão

Căn cứ thông tin của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, thời tiết ở nhiều địa phương, đặc biệt là khu vực miền Trung và Miền Bắc xảy ra tình trạng mưa dông lớn kéo dài, phức tạp ở nhiều địa phương, trong cơn dông có thể kèm theo cả lốc, sét, gió giật mạnh do ảnh hưởng của cơn bão số 4.

Để kịp thời tăng cường công tác ứng phó với thời tiết mưa, bão, đảm bảo cho các trận đấu vòng 2 và các vòng đấu tiếp theo diễn ra an toàn, đúng kế hoạch; BTC Giải đề nghị BTC trận đấu, CLB, các bộ phận, thành viên tham dự trận đấu ở các địa phương tập trung một số nội dung sau:

– Thường xuyên chủ động, cập nhật theo dõi thông tin diễn biến về dự báo thời tiết, tập trung cao độ, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị chức năng tại địa phương chuẩn bị đầy đủ các phương tiện, biện pháp nhằm ứng phó kịp thời, hiệu quả với thời tiết mưa, bão.

– Phối hợp với đơn vị Điện lực tại địa phương tiến hành, rà soát, kiểm tra kỹ hệ thống dàn đèn chiếu sáng, kịp thời khắc phục các tồn tại, phát sinh (nếu có), đảm bảo tốt hoạt động của hệ thống chiếu sáng sân vận động; sẵn sàng nguồn cung cấp điện dự phòng và phải bố trí nhân viên kỹ thuật điện trực xử lý sự cố tại các trận đấu.

– Chủ động biện pháp, đảm bảo an toàn cho người và bảo quản các hạng mục bảng biển, quảng cáo, cơ sở vật chất liên quan của sân vận động. Phối hợp với giám sát trận đấu, thống nhất kế hoạch triển khai các hạng mục tài trợ phù hợp với điều kiện thời tiết thực tiễn tại địa phương.

– Các CLB khách chủ động nắm bắt dự báo tình hình thời tiết, thường xuyên trao đổi thông tin với BTC trận đấu tại địa phương thi đấu và giám sát trận đấu, thống nhất kế hoạch di chuyển, tập luyện… đảm bảo phù hợp và an toàn.   

– Các BTC trận đấu, CLB, duy trì liên lạc, báo cáo thông tin kịp thời về BTC Giải những sự việc phát sinh trong quá trình chuẩn bị, tổ chức tham dự trận đấu để phối hợp xử lý, giải quyết.

  1. Về đảm bảo công tác tổ chức, nghi thức trận đấu

– BTC Giải đề nghị các BTC trận đấu, CLB chủ nhà tại vòng 2 tiếp tục tăng cường phối hợp triển khai, đảm bảo đầy đủ công tác chuẩn bị tổ chức trận đấu theo các nội dung Thông báo số 1.

– Phối hợp chặt chẽ với BTC Giải và Giám sát trận đấu thực hiện công tác chuẩn bị tổ chức Nghi thức trận đấu đầu tiên theo nội dung hướng dẫn tại công văn số 288/BTC-TCTĐ, ngày 11/9/2024 của BTC Giải và chương trình, kịch bản gửi cập nhật kèm Thông báo này.

(Có bản cập nhật chương trình, kịch bản MC nghi thức trận đấu đầu tiên gửi kèm theo).

  1. Về Quyết định kỷ luật

              Ngày 17/9/2024, Ban Kỷ luật LĐBĐVN đã ban hành quyết định kỷ luật số 663/QĐ-LĐBĐVN: Phạt CLB Công An Hà Nội 3.000.000đ (Ba triệu đồng) do có 06 người bị phạt thẻ vàng trong trận đấu giữa CLB Hải Phòng và CLB Công An Hà Nội tại vòng 1 Giải bóng đá VĐQG LPBank 2024/25, ngày 15/9/2024 trên SVĐ Lạch Tray.

  1. 4. Về thời hạn thay thế, bổ sung cầu thủ nước ngoài trước vòng đấu thứ 3

– Căn cứ quy định tại Mục 10.1.2 Điều lệ Giải bóng đá VĐQG LPBank 2024/25 về việc thay thế, bổ sung cầu thủ nước ngoài tại Giai đoạn đăng ký thứ nhất của mùa giải: Muộn nhất 15:00 của ngày trước ngày diễn ra trận đấu đầu tiên của vòng đấu thứ 3, CLB được thay thế tối đa 03 cầu thủ nước ngoài và được bổ sung cầu thủ nước ngoài nếu trước đó chưa đăng ký đủ số lượng tối đa theo quy định tại mục 10.1.1 với điều kiện các cầu thủ này có đầy đủ hồ sơ đăng ký thi đấu theo quy định của Quy chế BĐCN hiện hành và Điều lệ Giải;

– Căn cứ Lịch thi đấu hiện hành, trận đấu đầu tiên của vòng đấu thứ 3 diễn ra vào ngày 28/9/2024;

Thời hạn thay thế, bổ sung cầu thủ nước ngoài của tất cả các CLB tham dự Giải tại Giai đoạn đăng ký thứ nhất sẽ kết thúc vào lúc 15:00, ngày 27/9/2024.

BTC Giải thông báo và đề nghị các CLB nhanh chóng rà soát, hoàn thiện các thủ tục, hồ sơ đăng ký thay thế, bổ sung cầu thủ nước ngoài (nếu có) đảm bảo đúng thời hạn quy định./.