16h00 ngày 22/3, Thanh Hóa vs QNK.QN:
"Tiếp nối ngày vui"

Đang đạt phong độ cực cao khi giành chiến thắng trong cả 6 trận gần đây, Thanh Hóa được dự báo sẽ tiếp nối những tháng ngày vui để duy trì ngôi đầu khi chỉ phải gặp QNK.QN vốn không được đánh giá cao.

Không phải ngẫu nhiên mà trước khi giai đoạn 1 kết thúc, Thanh Hóa  đã lên kế hoạch cho việc bổ sung nhân sự, trong đó họ rất muốn mua tiền vệ và tiền đạo chất lượng cao. Đội bóng xứ Thanh đang duy trì được phong độ tốt và họ muốn tăng thêm sức mạnh để chinh phục mục tiêu vô địch Eximbank V.League 2014.

Trong cách xây dựng đội hình của HLV Mai Đức Chung, hàng thủ đã tương đối chắc và trong rất nhiều trận đấu, họ thường xuyên sử dụng hai tiền vệ phòng ngự là Duy Nam và Nguyễn Rogerio. Chính điều này giúp cho họ trở thành đội bóng có số bàn thua ít nhất ở V-League 2014 khi đến lúc này mới bị thủng lưới 5 lần. Trong khi đó, hàng công của Thanh Hóa vẫn đều đặn ghi bàn và góp công lớn trong 6 chiến thắng liên tiếp gần đây.

Thanh Hóa đang là đội bóng rất đáng gờm ở Eximbank V.League 2014, còn QNK.QN có phong độ không ổn định. HLV Vũ Quang Bảo nói rằng, điều quan trọng nhất với họ là phải hoàn thành mục tiêu trụ hạng. Điều này không phải là quá bất ngờ với một tân binh như đội bóng xứ Quảng. Ra xứ Thanh lần này, HLV Vũ Quang Bảo sẽ không có sự phục vụ của tiền vệ biên Văn Vinh và do đó nguồn cung cấp bóng cho cặp tiền đạo Henry – Yahaya sẽ ít nhiều bị ảnh hưởng.

Ở vòng đấu trước, QNK.QN đã quá say sưa với các pha tấn công và hệ quả là họ bị B.BD dội cơn mưa bàn thắng khi bị thủng lưới đến 5 lần. Hàng thủ QNK.QN chưa bao giờ được đánh giá cao và bây giờ họ đối đầu với đội bóng đang dẫn đầu BXH là Thanh Hóa thì đó sẽ là thử thách cực đại. Và sẽ không quá bất ngờ khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, Thanh Hóa lại được ngập tràn trong niềm vui chiến thắng.

Ngọc Anh