17h00 ngày 22/3, SLNA vs Hải Phòng:
"Nóng từng centimet!"

Thành tích hiện tại, quá khứ kiêu hùng và tính cách con người ở hai đầu chiến tuyến... chính là những chất “xúc tác” đẩy cuộc đối đầu giữa SLNA và Hải Phòng thành trận cầu “tóe lửa” của vòng 9 Eximbank V.League 2014.

LỬA ĐỐI… LỬA

Nhắc đến bóng đá Nghệ An và Hải Phòng, ngay lập tức người ta nghĩ đến cái sự “hừng hực” của CĐV hai đội. Trong quá khứ, trước mỗi cuộc đấu giữa SLNA và Hải Phòng, có rất nhiều câu chuyện đã trở thành những thước phim đáng nhớ và đáng quên ở cả trong lẫn ngoài sân cỏ.

Bây giờ, thời thế đổi thay, giữa các CĐV xứ Nghệ và đất Cảng đã có sự giao hảo, mối quan hệ thâm tình. Sự khác biệt lúc này, có chăng, chỉ còn sự “lệch pha” về cung cách làm bóng đá. Đấy là SLNA vẫn đậm chất Nghệ, còn Hải Phòng đã trải qua những cuộc bể dâu. Nhưng dù là gì đi nữa, cả hai vẫn giữ được “lửa và nhiệt” từ trên khán đài xuống dưới sân cỏ.

Cũng chính vì cái nhiệt đôi khi thái quá ấy mà Hải Phòng đang trở thành đội bóng phải nhận nhiều thẻ nhất V.League. Con số 27 thẻ vàng và 1 thẻ đỏ mà các học trò HLV Dylan Kerr đã phải lĩnh nói lên tất cả. Và chiều nay, Hải Phòng sẽ phải đối mặt một SLNA, vốn rất nổi danh với lối chơi “đầy tính cách đàn ông”.

SÔNG LAM “DẬY SÓNG”

Hải Phòng đang thăng hoa với vị trí thứ 3 trên BXH và HLV Dylan Kerr cùng các học trò rất muốn kéo dài những ngày tháng đẹp ấy. Nhưng trước mặt họ là SLNA đang muốn biến ưu thế sân nhà thành 3 điểm.

Rất may cho đội bóng xứ Nghệ, tiền đạo Công Vinh có thể ra sân trong trận đấu này. Sự có mặt của Công Vinh rất quan trọng bởi anh không chỉ là thủ lĩnh tinh thần mà còn là con “át chủ” trong cách vận hành chiến thuật của SLNA . Thêm một tin vui nữa cho HLV Hữu Thắng là tiền vệ Hoàng Thịnh cũng đã sẵn sàng. Anh sẽ là chốt chặn quan trọng ở tuyến giữa, giúp cho những Công Vinh, Quang Tình, Rodrigues, Biayaga… có thể an tâm tấn công, thay vì… “lên công về thở”.

Trong khi đó, Hải Phòng phải chịu thiệt về nhân sự khi Fagan bị kỷ luật và Đức Thắng dính thẻ không thể thi đấu. Nhưng với Đình Tùng và Lucas phía trên cùng sự trở lại của Văn Phong ở hàng phòng ngự, HLV Dylan Kerr có thể đưa ra những phương án tốt trong chuyến làm khách trên sân Vinh.

Như đã đề cập, đây là một cuộc đối đầu “tóe lửa”, trong đó, ai nắm được chiếc chìa khóa ở khu trung tuyến thì kẻ đó có nhiều cơ hội giành chiến thắng. Đặt lên bàn cân, Hải Phòng có vẻ đang nhỉnh hơn, nhưng tiếng vọng từ quá khứ (5/8 lần thất bại khi làm khách trên sân Vinh) cũng đáng để HLV Dylan Kerr và các học trò phải suy nghĩ: Đánh úp SLNA ngay tại sào huyệt của đối phương, hay 1 điểm thôi là đủ?

Đức Nguyễn