16h00 ngày 8/2, Than Quảng Ninh vs Thanh Hóa:
Đất Mỏ viết tiếp chuyện cổ tích!?

Thắng 4 trận liên tiếp, từng dẫn dầu BXH, màn tái xuất như mơ của thủ quân Vũ Minh Tuấn và được thi đấu trên sân nhà, Than Quảng Ninh đang có đủ yếu tố để giành chiến thắng trước Thanh Hóa nhằm viết tiếp câu chuyện cổ tích.

NHỮNG NGÀY HẠNH PHÚC NHẤT
Phải khẳng định rằng, Than.QN đang sống trong những ngày hạnh phúc nhất ở sân chơi V-League. Lần đầu tiên, họ giành liền 4 chiến thắng (3 trên sân khách) và đặc biệt, có 1 ngày đứng trên đỉnh BXH, điều chưa từng xảy ra trước đây. Sự trở lại đầy ấn tượng của Vũ Minh Tuấn, cùng với những cầu thủ đang đạt phong độ rất cao như Quang Hải, Hồng Quân, Đinh Hoàng Max, Hải Huy… giúp Than.QN đã mạnh lại càng thêm biến hóa và nguy hiểm.

Một chút lo lắng cho đội chủ nhà vì họ thủng lưới trong cả 5 trận gần nhất và mất cả 4 trung vệ (Bật Hiếu, Minh Tùng bị treo giò, Tiến Duy, Tuấn Tú bị chấn thương). Tuy nhiên, HLV Đinh Cao Nghĩa đã có phương án thay thế và nhiều khả năng, tiền vệ Kizito sẽ được tin tưởng ở vị trí trung tâm hàng phòng ngự, sánh vai cùng Huy Cường. Có thể nói, Than.QN đang có trong tay đội hình mạnh nhất, khát khao nhất và hưng phấn nhất trong lịch sử tham dự V-League của mình.

LỜI GIẢI CỦA HLV VŨ QUANG BẢO
Khi đánh bại HN.T&T ở vòng 5 để lọt vào Top 3, Thanh Hóa được tung hô lên mây xanh. Nhưng thất bại 0-4 trên sân SLNA ở vòng 6 khiến HLV Vũ Quang Bảo nhận rất nhiều lời chỉ trích. Dù đón chào sự trở lại của 3 trụ cột là Sỹ Cường, Đình Tùng, Văn Phong nhưng sức mạnh tấn công của đội bóng xứ Thanh vẫn bị đặt một dấu hỏi. Đặc biệt, tiền đạo Da Silva bị cho là đang dính chấn thương nên không thể đảm đương vai trò của người kết thúc mọi đường tấn công của đội nhà.

Trung vệ Van Bakel đã trở lại nhưng không vì thế mà hàng thủ của Thanh Hóa được tin tưởng. Trong cả 6 trận đã đấu, trận nào, đội bóng xứ Thanh cũng thủng lưới, là 1 trong 4 hàng thủ tồi nhất giải tới thời điểm hiện tại và cả 3 chiến thắng của họ đều là những cú lội ngược dòng. HLV Vũ Quang Bảo đang đối mặt với “nhiệm vụ kép” khi vừa phải tái sinh hàng công, vừa phải “đổ bê tông” hàng thủ.

Đã trở thành thông lệ, mỗi trận đấu trên sân Cẩm Phả đều là ngày hội và hôm nay, NHM đất Mỏ lại có cơ sở để chờ đợi bữa đại tiệc và một chiến thắng nữa từ những người hùng sân cỏ của mình.