16h30 ngày 23/7, sân Cần Thơ, XSKT Cần Thơ – Hải Phòng :
Cơ hội của Hải Phòng

Đang có phong độ cao và không ngần ngại bày tỏ tham vọng cạnh tranh chức vô địch mùa này, Hải Phòng sẵn sàng quật ngã XSKT Cần Thơ ngay tại xứ Tây Đô.

Link xem trực tiếp trận đấu tại:
https://www.youtube.com/watch?v=o4ik_YZyuhg

3 điểm là mục tiêu mà thầy trò HLV Trương Việt Hoàng nhắm tới trong trận này sau khi mới đả bại 1 đội bóng miền Tây khác là Đồng Tháp. Tuy vậy, mục tiêu đó của đội bóng đất cảng khó thành bởi họ vắng đi tới 3 vị trí chủ chốt trong đội hình là đội trưởng Minh Châu, Quốc Trung và Văn Đức. Cả 3 cầu thủ này đều đã nhận đủ thẻ phạt.

Hàng thủ đội khách chắc chắn sẽ lung lay. Và đó là cơ hội không thể tốt hơn cho những chân sút đang có phong độ cao bên phía chủ nhà là Văn Thắng, Oseni khai thác. Khi được chơi trên sân nhà, XSKT Cần Thơ cũng muốn tận dụng từng cơ hội để thoát khỏi nhóm cuối.

Hôm nay, trung vệ Đinh Tiến Thành sẽ gặp lại đội bóng cũ từng làm điêu đứng mình cách đây không lâu. Tiến Thành chắc chắn sẽ “nghiến răng” mà đá để bảo vệ khung thành đội nhà, một cách để đáp trả cách “đối đãi” của CLB cũ.

Đó cũng là cách để Tiến Thành khẳng định năng lực bản thân, một cầu thủ thuộc phiên chế ĐTQG. Nhưng muốn vậy, nhiệm vụ của cầu thủ này không dễ dàng gì khi phải ngăn cản bộ đôi Fagan-Stevens. Cặp tiền đạo này đã có 13 trên tổng số 21 bàn thắng của Hải Phòng sau 17 lượt trận.

Con số đó cũng nói lên sự kín kẽ ở hàng thủ của Hải Phòng mùa này. Sự có mặt của những Anh Hùng, Ngọc Thịnh, Văn Phú, Văn Nhiên trước cầu môn Xuân Việt đang là cơ sở để Hải Phòng hy vọng lọt vào nhóm có huy chương cuối mùa giải.

Sau bài học Đồng Tháp ở Cao Lãnh tuần trước, đội bóng xứ Tây Đô sẽ phải cẩn trọng nếu không muốn nhận trái đắng. Cũng tại Cần Thơ mới đây, thầy trò GĐKT Vũ Quang Bảo đã nếm trái đắng ngay tại Ninh Kiều khi bị Hà Nội T&T ngược dòng đánh bại 3-1.

Ông Bảo cho biết XSKT Cần Thơ không hề chủ quan với đối thủ nào, vì vị trí của đội nhà hiện đang áp chót, chỉ hơn Đồng Nai đúng 1 trận thắng và cục diện nhóm cuối sẽ đảo chiều bất cứ lúc nào.