17h00, Đồng Nai – Q.Quảng Nam:
Thầy trò HLV Trần Bình Sự không còn đường lùi

Gần như không còn đường lùi với vị trí đáy bảng hiện tại, thầy trò HLV Trần Bình Sự phải lấy trọn 3 điểm khi được đá trên sân nhà trước những đối thủ có phong độ phập phù như QNK Quảng Nam.

Trong 2 mùa giải được nếm mùi vị V.League, thầy trò ông Sự chưa bao giờ khổ sở như bây giờ. Càng gần cuối mùa giải, giọng nói của HLV trưởng gốc Hải Phòng càng trầm hẳn xuống. Ông Sự thay vì nói cứng cỏi về mục tiêu trụ hạng sau lượt đi tồi tệ, giờ đã mềm giọng theo số phận của đội bóng miền Đông Nam Bộ.

Trong cơn túng quẫn, Đồng Nai còn đưa ra những quyết định khó hiểu như việc đưa thủ thành Thanh Thắng ngồi ngoài đến hết mùa giải này. Lý do là bởi thủ môn này mắc những sai lầm khó hiểu ở trận gặp XSKT Cần Thơ dẫn đến việc Đồng Nai thua ngược. Ông Sự răn đe Thanh Thắng để làm gương cho các cầu thủ còn lại trong giai đoạn cuối mùa giải.

Chưa biết hiệu quả ra sao, nhưng Đồng Nai vẫn không thể thoát khỏi đáy bảng. 4 trận lượt về, chỉ có được 1 điểm, thầy trò ông Sự càng khiến niềm tin CĐV nhà vơi dần.

Vấn đề lớn nhất của Đồng Nai chính là ở tuyến giữa, nơi ông Sự loay hoay mãi vẫn không tìm ra linh hồn dẫn dắt toàn đội. Đầu mùa, ông Sự trao niềm tin cho Vũ Dương rồi Nguyễn Rodgers, và giờ là Đức Nhân – Nguyễn Hằng Tchueko Minh. Nhưng so với cầu thủ dính chàm Hữu Phát phải giã từ bóng đá năm ngoái, Đồng Nai chưa tìm được mẫu cầu thủ có tố chất thủ lĩnh thực thụ.

Gãy tuyến giữa, Đồng Nai công yếu, thủ càng cùn. Gặp QNK Quảng Nam, đối thủ đang có phong độ phập phù trong mùa giải này cũng không dễ dàng gì với đội chủ sân Biên Hòa.

Cặp trung vệ Văn Pho – Ngọc Luận đang rất thiếu gắn kết mùa này sẽ phải dè chừng 2 ngoại binh Suleiman và Patiyo, 2 cầu thủ đã có 16 bàn thắng đến thời điểm này.

Đội khách cũng đang cần điểm để trụ hạng, trong khi chủ nhà buộc phải thắng những trận sân nhà còn lại để hy vọng qua cơn bĩ cực. Năm ngoái, thầy trò ông Sự đã đả bại QNK Quảng Nam 5-1 tại Biên Hòa và đó là 1 cơ sở để họ kỳ vọng.