16h30 ngày 23/7 sân Đồng Tháp, Đồng Tháp – ĐTLA:
Thất thế tại sân nhà

Đồng Tháp đang tự làm khó mình trong cuộc đua trụ hạng sau 2 trận thua liên tiếp gần nhất dù trước đó, đã có sự khởi sắc đầu lượt về. Trước một ĐTLA đang trên đường tìm lại hào quang quá khứ, thầy trò ông Lộc chưa đá đã thấy lo.

Link xem trực tiếp trận đấu tại:
https://www.youtube.com/watch?v=Ki2k5zRj06A

Chỉ còn khoảng cách 4 điểm so với nhóm cuối, Đồng Tháp phải tự trách mình nhiều hơn. Trên sân nhà tuần trước, sai lầm thô thiển của thủ thành Khoa Điển trong một chiều mưa tầm tã đã khiến Đồng Tháp không thể tích lũy thêm điểm số an toàn để trụ hạng.

Thời tiết và may mắn có lẽ không song hành với Đồng Tháp trong mùa giải này. Một cầu thủ Đồng Tháp cho biết: “Chúng tôi xem thất bại trước Hải Phòng chỉ là do kém may mắn vì toàn đội đã chơi tốt hơn đội khách rất nhiều. Bỏ qua thất bại đó, hiện tinh thần của toàn đội đang rất tốt.

Để có được điểm số an toàn nhằm mục tiêu trụ hạng, tập thể đội bóng sẽ quyết tâm thi đấu tốt trước ĐTLA. Những trận đấu tiếp theo cũng sẽ chơi máu lửa hơn để đáp lại kỳ vọng của ban lãnh đạo và người hâm mộ và quan trọng nhất là CLB phải trụ hạng”.

Với nhà cầm quân đầy chất quái như HLV Phạm Công Lộc, ông không thể phó thác hoàn toàn số phận CLB cho thiên định. Đồng Tháp đang rất muốn đòi lại món nợ ở lượt đi khi thua trắng bụng 0-3 ở Tân An.

Đội chủ sân Cao Lãnh đang có lực lượng ổn nhất kể từ đầu giải. Với sự trở lại của Minh Lợi và Được Em, tuyến giữa của Đồng Tháp vừa có sức mạnh, vừa có sự sáng tạo.

Trên hàng công, tiền đạo trẻ Công Thành chơi càng ngày càng chững chạc. Chưa đủ 18 tuổi, tiền đạo gốc Đồng Tháp đã có 3 bàn thắng trong năm đầu được chơi V.League. Công Thành đang san sẻ bớt gánh nặng ghi bàn đè lên đôi vai Felix và Samson.

Mất mát lớn nhất của Đồng Tháp chiều nay nằm ở hàng thủ. Trung vệ Đức Lộc sẽ vắng mặt do thẻ phạt, Quốc Anh không thật sự được đồng đội tin tưởng khi được giao trọng trách thay thế vì thường xuyên mắc sai lầm. Nhiều khả năng, lão tướng Văn Ngân sẽ được thay thế.

3 điểm là mục tiêu lớn với Đồng Tháp để trốn chạy hiểm nguy. Nhưng sẽ không dễ gì cho thầy trò ông Lộc khi hôm nay đội khách là ĐTLA mới chỉ 3 lần thất bại sau 17 vòng.

Trong 8 lần hành quân xa mùa này, “Gạch” thắng 2, thua 2 và hòa 4 trận, xếp vị trí thứ 5 với 28 điểm. Tuy vậy, trận derby miền Tây Nam Bộ chiều nay sẽ không quyết liệt khi sức mạnh của “Gạch” đã suy yếu nghiêm trọng. ĐTLA sẽ yếu đi khi không có hậu vệ Nhật Tân và “sát thủ” Diabate, chân sút người Mali đã đóng góp tới 9 bàn cho “Gạch” mùa này. Ngoài ra, GĐKT Huỳnh Ngọc San còn lo lắng khi Quang Thanh và Tài Em bỏ ngỏ khả năng ra sân do chấn thương.

Đồng Tháp phải tận dụng thời cơ này để vượt khó bởi đây là cơ hội lớn cho họ. Nếu không có được kết quả thuận lợi trước ĐTLA chiều nay, nhiều khả năng đội bóng chủ sân Cao Lãnh sẽ bị nhóm cuối bắt kịp.

Lý do là bởi sau trận này, đội bóng xứ sen hồng phải làm khách trước 2 đối thủ khó chơi là QNK Quảng Nam và S.Khánh Hòa. Giờ là lúc Đồng Tháp cần nhất chất quái của ông Lộc “cá lóc”.